Tổng thống Chavez ‘chiến đấu’ để giành sự sống

Phó Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 1/3 (theo giờ VN) cho biết, Tổng thống Hugo Chavez vẫn tiếp tục chiến đấu để giành lấy “sức khỏe và cuộc sống” trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư của mình.


Người dân Venezuela tuần hành ủng hộ Tổng thống Chavez tại thủ đô Caracas ngày 28/2. Ảnh: AFP-TTXVN.


Phát biểu trước công chúng, ông Maduro cho biết tình trạng sức khỏe của Tổng thống Chavez đang trong “điều kiện không được tốt” do tổng thống đã làm việc không ngừng nghỉ phục vụ nhân dân. Ông Maduro cũng đề nghị mọi người phải “cảm ơn Chúa và cầu xin Người tiếp tục mang lại sức mạnh cho tổng thống để chiến đấu với bệnh tật và duy trì cuộc sống”.


Ông Maduro không cho biết cụ thể về tình trạng sức khỏe của Tổng thống Chavez, hiện đang được điều trị tại bệnh viện quân y ở thủ đô Caracas sau khi được chuyển từ Cuba về nước hôm 18/2.


Tổng thống Chavez, 58 tuổi, phải chiến đấu với căn bệnh ung thư kể từ năm 2011, đã được bầu thêm một nhiệm kỳ trong cuộc bầu cử hồi năm 2012. Tuy nhiên do tình hình sức khỏe, đến nay lễ nhậm chức nhiệm kỳ hai của ông vẫn chưa được tiến hành.



L.H

Tuần hành rầm rộ ủng hộ Tổng thống Chavez
Tuần hành rầm rộ ủng hộ Tổng thống Chavez

Ngày 27/2 (28/2 theo giờ VN), các tuyến đường chính ở thủ đô Caracát tràn ngập sắc đỏ, màu của Đảng xã hội thống nhất Vênêxuêla (PSUV) cầm quyền, khi hàng ngàn người dân xuống đường tuần hành ủng hộ Tổng thống Hugo Chavez nhân dịp kỷ niệm 24 năm ngày nổ ra cuộc cách mạng đưa ông lên nắm quyền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN