Tuần hành rầm rộ ủng hộ Tổng thống Chavez

Ngày 27/2 (28/2 theo giờ VN), các tuyến đường chính ở thủ đô Caracát tràn ngập sắc đỏ, màu của Đảng xã hội thống nhất Vênêxuêla (PSUV) cầm quyền, khi hàng ngàn người dân xuống đường tuần hành ủng hộ Tổng thống Hugo Chavez nhân dịp kỷ niệm 24 năm ngày nổ ra cuộc cách mạng đưa ông lên nắm quyền.


 

Người dân tuần hành ủng hộ Tổng thống Hugo Chavez ngày 27/2.

Những người tuần hành đi dọc Đại lộ San Martin tới Quảng trường Bolivar ở trung tâm thành phố, cùng hát vang ủng hộ sự trở lại của vị Tư lệnh kính yêu và ca ngợi thành quả cải cách xã hội của ông. Rất nhiều người mặc áo in hình Tổng thống Chavez, tay giương biểu ngữ ủng hộ ông. Một lá cờ Vênêxuêla khổng lồ dài 30 m xuất hiện giữa đám tuần hành. Đây là cuộc tuần hành đầu tiên tại thủ đô kể từ khi ông Chavez về nước sau đợt điều trị phẫu thuật ung thư tại Cuba hồi cuối năm ngoái.


Phát biểu trước đám đông tuần hành, Phó Tổng thống Nicolas Maduro nói: “Chúng ta, những người tiếp nối Tư lệnh Hugo Chavez, cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì chúng ta có thể tuyên bố rằng sự hy sinh của nhân dân không uổng phí... Chắc chắn chúng ta sẽ bảo vệ sự nghiệp lẫy lừng của Tư lệnh Chavez”. Ông Maduro cũng gián tiếp bác bỏ tin đồn chính phủ đang có rạn nứt với quân đội khi đứng sau ông là một số vị tư lệnh. Ông nói: “Hôm nay người dân và các lực lượng vũ trang đoàn kết hơn bao giờ hết”.


Ông Maduro cũng giới thiệu con gái đầu của Tổng thống Chavez với những người ủng hộ, trước khi cô tươi cười và vẫy chào đám đông. Trước đó, ngày 15/2, chính phủ Vênêxuêla đã công bố những bức ảnh của Tổng thống Chavez đang nằm trên giường bệnh với nụ cười rạng rỡ cùng hai con gái lớn. Giới chức Vênêxuêla tuyên bố mặc dù đang trong quá trình phục hồi sau ca phẫu thuật phức tạp, Tổng thống Chavez vẫn tiếp tục điều hành đất nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN