Tôn vinh nông dân xuất sắc

Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 - 14/10/2013), sáng 15/10, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2013”. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã dự và trao Bằng chứng nhận “Nông dân Việt Nam xuất sắc 2013” tặng 62 nông dân điển hình tiên tiến.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại buổi lễ.Thế Duyệt – TTXVN


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: Nông dân bao đời nay là những chủ nhân có vai trò rất to lớn đối với sự hưng vong của đất nước, dân tộc. Từ ngày có Đảng, nông dân ta một lòng theo Đảng, là quân chủ lực của cách mạng, có những đóng góp to lớn cho Tổ quốc. Ngày nay, nông dân là lực lượng đông đảo, chiếm gần 70% dân số, hơn 50% lực lượng lao động, đang tiếp tục phát huy vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ đất nước. Ngay cả những khi kinh tế đất nước gặp khó khăn, nông dân lại là nhân tố quan trọng, góp phần giải quyết khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội để đất nước ổn định, tiếp tục phát triển.


Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương những thành quả hết sức to lớn của nông dân cả nước nói chung trong thời gian qua và chúc mừng 62 nhà nông vinh dự nhận danh hiệu “Nông dân xuất sắc năm 2013”, biểu dương Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và các đơn vị đã có sáng kiến, tổ chức sự kiện có ý nghĩa.


Chủ tịch nước nêu rõ, Đảng, Nhà nước đã đề ra nhiệm vụ trong những năm tới là phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; xây dựng nông thôn mới phù hợp với đặc điểm từng vùng; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân; giữ vững và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của nông thôn Việt Nam. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược đó, cùng với toàn Đảng, toàn dân, nông dân có vinh dự và trọng trách lớn.


Mong muốn 62 nhà nông xuất sắc năm 2013 tiếp tục phát huy tốt vai trò của các điển hình tiên tiến, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc bà con nông dân cả nước có những cống hiến to lớn hơn nữa trong sự nghiệp phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Hoàng Giang - Khiếu Thư

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN