Tin tặc đánh cắp tài liệu tuyệt mật của tình báo Ôxtrâylia

Hãng tin ABC của Ôxtrâylia ngày 28/5 cho hay kế hoạch chi tiết về các trụ sở mới của cơ quan tình báo Ôxtrâylia (ASIO) đã bị đánh cắp bởi tin tặc có nguồn gốc từ Trung Quốc.


 

Ảnh minh họa.

Các tài liệu bị đánh cắp đều mang tính nhạy cảm và bảo mật cao. Chúng phác thảo chi tiết từng tầng của trụ sở ASIO, cũng như hệ thống đường truyền liên lạc, vị trí các máy tính chủ, hệ thống an ninh. .. Vì vậy, thông tin bị rò rỉ có thể khiến toàn bộ tổ chức tình báo của Ôxtrâylia gặp nguy hiểm.


Ngoài ra, có một số cáo buộc rằng gián điệp công nghệ đã lấy cắp những bí mật quân sự cũng như tài liệu ngoại giao nhạy cảm khác của Ôxtrâylia. Theo hãng ABC, các công ty như BlueScpoe và Codan ở Brisbane (bang Queensland) phụ trách sản xuất điện đài cho quân đội và các cơ quan tình báo cũng là mục tiêu của tin tặc.


Mặc dù không dẫn nguồn tin nhưng hãng ABC cho biết các bản phác thảo bị rò rì từ một nhà thầu liên quan đến dự án. Đây là một chiến dịch tình báo thông qua các đợt tấn công mạng và chúng xuất phát từ một máy tính đặt ở Trung Quốc.


Giáo sư Des Ball thuộc Đại học Quốc gia Ôxtrâylia (ANU) cho rằng thậm chí tin tắc có thể đã cài máy móc vào trong tòa nhà của ASIO. Như vậy ASIO hiện có 2 lựa chọn: Một là chấp nhận tình hình và triển khai hoạt động bí mật ngay tại trụ sở của mình; hai là bóc dỡ toàn bộ cấu trúc bên trong và xây dựng lại.


Quang Minh (P/v TTXVN tại Ôxtrâylia)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN