Thêm bệnh nhân tử vong do MERS tại Hàn Quốc

Chiều 14/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 trường hợp nữa tử vong do Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người chết do dịch bệnh này lên con số 15 kể từ khi bùng phát ngày 20/5. Ngoài ra, sáng cùng ngày, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 7 trường hợp nhiễm MERS, nâng tổng số người nhiễm lên thành 145 người.

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng nhằm ngăn ngừa MERS lây lan tại Seoul ngày 12/6. Ảnh: AFP/TTXVN


Nạn nhân mới nhất là một người đàn ông 61 tuổi, tử vong khi đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố cảng Busan, miền Nam Hàn Quốc. Ông được cho là đã nhiễm bệnh sau khi tới thăm một người họ hàng tại Trung tâm Y tế Samsung ở Seoul, và người họ hàng này đã ở chung một khoa trong bệnh viện với một bệnh nhân MERS lúc đó.

Cũng trong ngày 14/6, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã tới thăm Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul - nơi nằm trong danh sách các cơ sở y tế có MERS - nhằm khích lệ tinh thần của các nhân viên y tế tại đây. Đây là lần thứ tư bà Park đến thăm những nơi có MERS và là lần thứ hai bà làm như vậy kể từ khi quyết định hoãn chuyến thăm Mỹ dự kiến bắt đầu ngày 13/6.

Cùng ngày, một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quân đội nước này đã quyết định bỏ lệnh cấm nghỉ phép đối với các binh sỹ nhằm tham gia một nỗ lực trên toàn quốc bình thường hóa cuộc sống của người dân trong bối cảnh sự lây lan của virus MERS đang dần chậm lại. Hiện trong quân đội Hàn Quốc không có bệnh nhân MERS nào và các binh sỹ được khuyến cáo tránh đến những nơi đông người khi đang nghỉ phép.


TN
Hàn Quốc ghi nhận thêm 7 ca nhiễm MERS
Hàn Quốc ghi nhận thêm 7 ca nhiễm MERS

Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 7 trường hợp nhiễm Hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), khiến tổng số ca nhiễm bệnh này tăng lên con số 145.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN