WHO cảnh báo cuộc chiến chống dịch MERS ở Hàn Quốc

Ngày 13/6, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhận định rằng sự bùng phát của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) ở Hàn Quốc diễn ra trên diện rộng và diễn biến phức tạp, đồng thời cho rằng nước này cần phải sẵn sàng cho một cuộc chiến lâu dài chống dịch này.

Nhân viên y tế Hàn Quốc phun thuốc khử trùng nhằm ngăn ngừa MERS lây lan tại Seoul ngày 12/6. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thành phố hành chính Sejong, cách Seoul khoảng 130km về phía Nam, về kết quả của một cuộc nghiên cứu chung với một nhóm của Hàn Quốc kéo dài 1 tuần qua, Trợ lý Tổng Giám đốc WHO về an ninh y tế Keiji Fukuda cho biết do tình hình diễn biến của dịch MERS, sẽ có thêm nhiều trường hợp nhiễm được ghi nhận.

Ông Fukuda cũng khẳng định chưa có dấu hiệu nào cho thấy loại virus này đã biến đổi ở Hàn Quốc. Trưởng đoàn Hàn Quốc Lee Jong-koo, Giám đốc Trung tâm Y tế toàn cầu thuộc Đại học Quốc gia Seoul, cũng nhất trí rằng cuộc chiến chống MERS cần thêm thời gian và hiện còn quá sớm để tuyên bố đã “kết thúc hoàn toàn” cuộc chiến này.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh có thông tin về sự gia tăng nhanh chóng trở lại của các trường hợp nhiễm MERS.

Ngày 13/6, Hàn Quốc ghi nhận thêm 12 trường hợp nhiễm mới, đưa tổng số ca nhiễm lên con số 138, trong khi con số tương ứng của ngày 12/6 chỉ là 4 người.

Một điều đáng lo ngại là Hàn Quốc đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm MERS cấp 4 đầu tiên trong số 12 trường hợp được ghi nhận ngày 13/6, đó là một người lái xe cứu thương hồi tuần trước chở 2 bệnh nhân đã được chẩn đoán là các trường hợp nhiễm MERS cấp 3.


TTXVN/Tin tức
Hàn Quốc: Thêm 1 ca tử vong, 12 ca nhiễm MERS
Hàn Quốc: Thêm 1 ca tử vong, 12 ca nhiễm MERS

Hàn Quốc ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do MERS và 12 ca nhiễm mới, đưa tổng số người thiệt mạng do MERS tại nước này lên con số 14.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN