Philippines tập trận chung với Mỹ và Nhật Bản

Ngày 22/6, Philippines đã bắt đầu các cuộc trận hải quân riêng biệt, đồng thời với Mỹ và Nhật Bản.

Lực lượng Mỹ và Philippines trên biển ngày 2l/4. Ảnh: Reuters


Phát biểu tại lễ khai mạc cuộc tập trận mang tên "Hợp tác huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu trên biển" (CARAT) ở thành phố Puerto Princesa trên đảo tây nam Palawan, Thiếu tướng Hải quân William Merz - Chỉ huy cuộc tập trận bên phía Mỹ tuyên bố: "CARAT vẫn là một biện pháp thiết thực nhằm xử lý những ưu tiên an ninh hàng hải, củng cố năng lực cũng như tăng cường khả năng tác chiến giữa các lực lượng hải quân tham gia sự kiện này".

Về phía Philippines, Tư lệnh Hạm đội, Thiếu tướng Hải quân Leopoldo Alano cho rằng cuộc tập trận này là một cơ hội lớn “để tích lũy kinh nghiệm quý báu và nâng cao khả năng phối hợp hoạt động”.

Cuộc tập trận CARAT năm nay của Philippines với Mỹ sẽ có sự tham gia của một máy bay Orion P-3, loại máy bay được Mỹ sử dụng để giám sát trên Biển Đông, tàu chiến tuần duyên USS Fort Worth, tàu cứu hộ USNS Safeguard. Ngoài ra, Philippines cũng sẽ điều ít nhất 2 tàu khu trục nhỏ tham gia hoạt động này.

Kéo dài từ ngày 22/6-25/6, cuộc tập trận sẽ tập trung vào phối hợp các hoạt động trên biển như: lặn, cứu hộ, tuần tra, do thám hàng hải cũng như tổ chức các hội nghị chuyên đề. Các nội dung này sẽ diễn ra ở trên đảo Palawan và Biển Sulu cho đến phía đông của đảo này.

Cũng trong ngày 22/6, Hải quân Philippines thông báo bắt đầu cuộc tập trận chung kéo dài 3 ngày với Nhật Bản, có sự tham gia của một máy bay tuần tra P-3C của Nhật Bản và một máy bay của Hải quân Philippines. Nội dung cuộc tập trận tập trung vào hoạt động tìm kiếm, cứu hộ chung ở các vùng biển xa và diễn ra trên không phận quốc tế, bên ngoài lãnh hải Philippines.

Manila vẫn tiến hành các cuộc tập trận hải quân với đồng minh lâu đời Washington kể từ năm 1995, trong khi đây là cuộc tập trận chung thứ 2 với Tokyo sau cuộc tập trận chung đầu tiên hồi đầu năm nay.


TTXVN/Tin Tức
Hàn-Mỹ tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn
Hàn-Mỹ tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn

Hải quân Hàn Quốc và các lực lượng Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận chung chống tàu ngầm lớn nhất tại khu vực lãnh hải phía Đông của đảo Jeju.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN