Nhân tố Trung Quốc gây áp lực lên giá đồng USD

Trong phiên giao dịch đầu tuần (31/8), đồng USD giảm giá so với đồng yen và euro trước những quan ngại về sự bất ổn của kinh tế Trung Quốc có thể kéo tăng trưởng toàn cầu đi xuống.

Đồng NDT và đồng USD. Ảnh: AFP/TTXVN


Cụ thể, tại Tokyo, đồng bạc xanh đổi 121,1 yen/USD từ mức 121,52 yen/USD tại New York trong phiên ngày 28/8. Đồng euro tăng lên 1,1249 USD/euro và 136,24 yen/euro từ mức lần lượt 1,1188 USD/euro và 135,97 yen/euro trong phiên cuối tuần trước tại Mỹ.

Phát biểu bên lề hội nghị ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ở Jackson Hole, Phó Chủ tịch Fed Stanley Fischer thừa nhận bất ổn tài chính ở Trung Quốc làm dấy lên lo ngại về tình hình kinh tế, dù các số liệu kinh tế của Mỹ vẫn khá tích cực.

Ông Fischer cho biết FED vẫn đang xem xét tình huống thị trường thay đổi kể từ khi Trung Quốc giảm giá đồng NDT trước khi đưa ra quyết định về thời điểm tăng lãi suất, theo một số chuyên gia dự báo sẽ vào tháng Tám. Bình luận này của ông Fischer được xem là một dấu hiệu cho thấy các nhà hoạch định chính sách Mỹ vẫn đang cân nhắc thời điểm tăng lãi suất sớm nhất là tháng Chín, và hỗ trợ đồng USD lên giá.

Tuy nhiên, quan ngại về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn lấn át triển vọng nâng lãi suất của Mỹ, trong bối cảnh thị trường chờ đợi báo cáo PMI ngành chế tạo của Trung Quốc sẽ được công bố trong tuần này. Trong cùng phiên, đồng USD đều tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

ML (Theo AFP)
Giá vàng chật vật phục hồi
Giá vàng chật vật phục hồi

Giá vàng trên thị trường châu Á phục hồi khá chật vật từ đợt giảm của tuần trước dù cho đồng USD giảm giá trong bối cảnh giới kinh doanh e ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ vẫn triển khai kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay bất chấp tình trạng bất ổn trên thị trường thời gian gần đây.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN