Nhà Trắng công bố ảnh Obama bắn súng

Nhà Trắng hôm 2/2 đã công bố bức ảnh Tổng thống đang bắn súng săn trong một nỗ lực xoa dịu những tiếng nói chỉ trích từ phe lobby cho súng – những người vẫn nghi ngờ liệu tổng thống có từng nổ phát đạn nào.


Nhà Trắng công bố ảnh ông Obama đang bắn súng sau khi có những nghi ngờ về tuyên bố "thích bắn súng" của Tổng thống.



Bức ảnh chụp ngày 4/8/2012 được công bố gần hai tháng sau vụ thảm sát trường tiểu học Sandy Hook gây rúng động dư luận Mỹ và thế giới. Trong ảnh, người đứng đầu nước Mỹ đang bắn súng tiêu khiển tại Trại David.


Trước đó, trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ The New Republic, số ra ngày 27/1, Tổng thống được hỏi ông đã bao giờ bắn súng chưa. “Có chứ, tại Trại David, chúng tôi bắn bồ câu suốt”, ông Obama trả lời. “Tôi rất tôn trọng truyền thống săn bắn đã có ở đất nước này từ nhiều thế hệ. Và tôi nghĩ những ai muốn xóa bỏ nó đã mắc sai lầm lớn”, nhà lãnh đạo Mỹ tiếp.


Bình luận của ông Obama được cho là một cách xoa dịu phe bảo thủ vốn đang giận dữ trước kế hoạch cấm vũ khí tấn công mà chính phủ ủng hộ.


Chính quyền của Tổng thống Obama đã kêu gọi các biện pháp mới nhằm ngăn chặn bạo lực súng ống sau vụ thảm sát tại trường tiểu học Sandy Hook hôm 14/12/2012, làm 26 người thiệt mạng.



Thu Hằng

Ông Obama ủng hộ lệnh cấm vũ khí tấn công
Ông Obama ủng hộ lệnh cấm vũ khí tấn công

Người phát ngôn Nhà Trắng, Jay Carney ngày 18/12 cho biết, Tổng thống Barack Obama "tích cực ủng hộ" kế hoạch khôi phục lệnh cấm vũ khí tấn công đã hết hạn từ năm 2004.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN