Người Malaysia 'nghiện' sôcôla nhất ở Đông Nam Á

Với mức tiêu thụ bình quân đầu người khoảng 500g sôcôla một năm, người dân Malaysia đã trở thành một trong số những người tiêu dùng sôcôla cao nhất ở khu vực Đông Nam Á.

Giám đốc điều hành công ty Kraft Foods Malaysia, ông Sunil Sethi, cho biết mức tiêu thụ sôcôla bình quân đầu người Malaysia cao hơn nhiều so với mức khoảng 80g đến 100g ở thị trường Ấn Độ.

Người Malaysia "nghiện" sôcôla nhất ở Đông Nam Á . Ảnh: Internet



Tuy nhiên, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Australia đứng đầu với mức tiêu thụ bình quân đầu người khoảng 10kg đến 12kg sôcôla một năm.

Tương tự như vậy, khi nói đến bánh quy và bánh snack mặn, mức tiêu thụ của Malaysia cao hơn so với các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, nhưng thấp hơn so với một số nước phát triển.

Theo Giám đốc Sunil, người tiêu dùng Malaysia có xu hướng thích các món ăn và điều đó thúc đẩy Kraft tiếp tục đầu tư và đổi mới các sản phẩm trong phân khúc của mình tại Malaysia.

Kraft là một phần của tập đoàn thực phẩm lớn thứ hai thế giới Kraft Foods Inc, bán các sản phẩm gồm sôcôla Cadbury, Oreo cookie và đồ ăn nhẹ mặn như Twisties và Cheezels.

Trong quý I/2012, bánh Oreo, thương hiệu bánh quy số một của thế giới, đã đạt tăng trưởng ở mức hai con số tại thị trường Malaysia.


TTXVN/ Tin Tức
Malaysia và Thái Lan đồng ý phát triển khu vực biên giới chung
Malaysia và Thái Lan đồng ý phát triển khu vực biên giới chung

Malaysia và Thái Lan đã xác định cùng nhau xây dựng khu vực biên giới chung thành một “Thành phố Cao su” để thúc đẩy sản xuất và chế biến các sản phẩm này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN