Malaysia và Thái Lan đồng ý phát triển khu vực biên giới chung

Malaysia (Malaixia) và Thái Lan đã xác định cùng nhau xây dựng khu vực biên giới chung thành một “Thành phố Cao su” để thúc đẩy sản xuất và chế biến các sản phẩm này.

Một cửa khẩu biên giới giữa Thái Lan và Malaysia. Ảnh Internet.


Thỏa thuận trên đã đạt được sau cuộc gặp song phương ngày 8/9 giữa Thủ tướng Malaysia Najib Tun Razak và người đồng cấp Thái Lan Yingluck Shinawatra bên lề Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại thành phố Vladivostok của Nga.

Báo chí Malaysia dẫn lời Thủ tướng Najib cho biết biên giới Thái Lan - Malaysia, đặc biệt ở khu vực bang Kedah của Malaysia, xứng đáng được phát triển vì có tiềm năng lớn.

Hiện Chính phủ Malaysia đã giao cho cựu Thủ tướng Mahathir Mohamad nhiệm vụ xác định khu vực xây dựng thành phố cũng như các dự án cần thiết để đạt được thành công với Thành phố Cao su.

Chính phủ Thái Lan sẽ tìm cách ổn định khu vực miền nam thông qua đào tạo, giáo dục cho người dân địa phương và hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thủ tướng Thái Lan cũng yêu cầu ủy ban biên giới chung của hai nước sớm nhóm họp để thảo luận về vấn đề phát triển này.


Cuộc họp của ủy ban biên giới chung Malaysia - Thái Lan sẽ diễn ra vào tháng tới dưới sự chủ trì của ngoại trưởng hai nước.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN