Người Kurd đánh bật IS khỏi Kobane

Ngày 31/1, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp, trung tướng Mỹ James Terry cho biết với sự hỗ trợ của các cuộc không kích do Mỹ và các đồng minh tiến hành, các lực lượng người Kurd đã giành lại thành phố Kobane ở miền bắc Syria từ các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp là đơn vị chỉ huy các cuộc không kích nhằm vào IS.

Lực lượng người Kurd tại thành phố Kobane, Syria. Ảnh: AFP/TTXVN


Thông báo của quân đội Mỹ nói rõ lực lượng người Kurd đã kiểm soát hoàn toàn Kobane từ ngày 27/1, muộn hơn một ngày so với thời điểm được công bố trong các bản tin của truyền thông Syria. Quân đội Mỹ cũng thông báo các lực lượng người Kurd đang tiếp tục mở rộng kiểm soát đến các khu vực lân cận Kobane, trấn giữ nhiều vùng và tuyến giao thông chiến lược.

Tính đến nay, Mỹ và các đồng minh đã tiến hành hơn 700 cuộc không kích nhằm vào IS kể từ khi lực lượng này bắt đầu bao vây Kobani từ đầu tháng 8 năm ngoái, phá hủy hơn 280 cơ sở quân sự, gần 100 tòa nhà, hơn 60 xe quân sự cùng nhiều thiết bị khác của IS.

Từ năm ngoái, sau khi trỗi dậy thành một tổ chức cực đoan tàn bạo, IS đã chiếm cứ nhiều vùng đất ở Iraq và Syria, khiến hàng chục nghìn người dân vô tội phải chạy lánh nạn.


TTXVN/Tin tức
Các lực lượng ở Iraq giành lại mỏ dầu từ tay IS
Các lực lượng ở Iraq giành lại mỏ dầu từ tay IS

Lực lượng người Kurd và cảnh sát Iraq ngày 31/1 đã giành lại quyền kiểm soát một mỏ dầu ở tỉnh Kirkuk, cơ sở bị nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) đánh chiếm đêm hôm trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN