Nghị sĩ Đức đánh giá về mục tiêu thực sự của Mỹ tại Ukraine

Ngày 25/3, trong một cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Sputnik của Nga, nghị sĩ Đức Sahra Wagenknecht cho rằng khi Mỹ nói về việc thúc đẩy dân chủ và nhân quyền, thì thực chất Washington đang theo đuổi các lợi ich kinh tế và quyền khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên. Ukraine cũng không phải là ngoại lệ.

Xe quân sự Ukraine bị phá hủy trong cuộc giao tranh với lực lượng li khai ở thành phố miền đông Metalist ngày 23/3. Ảnh: AFP/TTXVN


Bà Wagenknecht, Phó Chủ tịch Đảng Cánh hữu đối lập của Đức nói: “Ai cũng biết con trai của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đang có chân trong ban giám đốc công ty khí đốt của Ukraine, trong khi các công ty của Mỹ và Anh quan tâm tới các trữ lượng khí đá phiến của Ukraine. Ngoài ra, các công ty nông nghiệp đa quốc gia cũng muốn tiếp cận các vùng đất màu mỡ tại quốc gia này”.

Vị nghị sĩ này cho rằng mục tiêu của họ là nhằm khai thác nguồn tài nguyên của Ukraine, chứ không phải phục vụ các lợi ích của Ukraine hay thực sự góp phần thúc đẩy hòa bình và các chính sách xã hội của nước này. Bà Wagenknecht khẳng định Ukraine sẽ không có tương lai nếu các mối quan hệ kinh tế của Kiev với Moskva bị hủy hoại.

Bà Wagenknecht đồng thời cho rằng: “Vũ khí đang được gửi tới Ukraine với số lượng dường như ngày càng tăng. Điều này chỉ phá hoại thay vì thúc đẩy tiến trình hòa bình… Tôi muốn nói tới hoạt động cung cấp vũ khí và cố vấn quân sự của Mỹ và Anh cho Ukraine”.


TN (Theo Sputnik)
Ukraine bắt quan chức ngay tại cuộc họp chính phủ
Ukraine bắt quan chức ngay tại cuộc họp chính phủ

Cảnh sát Ukraine đã tiến hành bắt giữ 2 quan chức cấp cao thuộc cơ quan tình trạng khẩn cấp ngay tại một cuộc họp chính phủ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình do tình nghi dính líu tới hoạt động tham nhũng cấp cao.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN