Ukraine bắt quan chức ngay tại cuộc họp chính phủ

Ngày 25/3, lực lượng cảnh sát Ukraine đã tiến hành bắt giữ 2 quan chức cấp cao thuộc cơ quan tình trạng khẩn cấp ngay tại một cuộc họp chính phủ được phát sóng trực tiếp trên truyền hình do tình nghi dính líu tới hoạt động tham nhũng cấp cao.

Hình ảnh vụ việc.


Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết 2 quan chức trên, gồm người đứng đầu cơ quan tình trạng khẩn cấp và cấp phó, đã bị bắt do thực hiện hành vi tham nhũng liên quan tới các công ty ở ngoài khơi. Đây rõ ràng là một động thái có chủ đích nhằm tăng tối đa hiệu quả tuyên truyền cho nỗ lực chống tham nhũng của Chính phủ Ukraine.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã cách chức Tỉnh trưởng tỉnh Dnipropetrovsk ở miền Đông nước này, ông Ihor Kolomoysky sau một cuộc tranh cãi gay gắt giữa nhà tỷ phú này với chính phủ.

Theo Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Kolomoysky trước đó đã xin từ chức Tỉnh trưởng tỉnh Dnipropetrovsk. Tuần trước, Chính phủ Ukraine đã thực hiện những bước đi nhằm giảm bớt quyền lực của ông Kolomoysky bằng việc thúc đẩy quốc hội thông qua một đạo luật mà trên thực tế giúp giành quyền kiểm soát một công ty dầu khí trước sự tranh giành của nhà tỷ phú này.

Để đáp trả, ông Kolomoysky đã ra lệnh cho các nhóm có vũ trang chiếm giữ các văn phòng của 2 công ty năng lượng tại thủ đô Kiev.


TN (Theo Reuters/AP)
Moody’s hạ tín nhiệm của Ukraine xuống 'tiêu cực'
Moody’s hạ tín nhiệm của Ukraine xuống 'tiêu cực'

Cơ quan đánh giá tín nhiệm quốc tế Moody's đã hạ một bậc xếp hạng tín nhiệm của Ukraine xuống mức "tiêu cực" (từ Caa3 xuống Ca).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN