Nghi can khủng bố Boston bị tạm giam

Giới chức an ninh Mỹ ngày 26/4 cho biết nghi can duy nhất sống sót liên quan vụ đánh bom tại giải maratông ở thành phố Boston, bang Massachusetts đã được chuyển từ bệnh viện tới một nhà tù liên bang tại bang này.

Nghi can thứ hai trong vụ đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev. Ảnh: Internet


Người phát ngôn lực lượng đặc vụ Mỹ Drew Wade cho biết nghi can Dzhokhar Tsarnaev đã được chuyển tới giam giữ tại trung tâm y tế thuộc nhà tù liên bang FMC Denvens ở thành phố Fort Devens, bang Massachusetts cách thành phố Boston khoảng 65 km về phía tây. Trước đó, tên này được đưa vào điều trị tại một bệnh viện ở khu vực Boston kể từ khi bị bắt trong tình trạng thương nặng đêm 18/4.

Nhà tù liên bang FMC Devens hiện là nơi giam giữ hơn 1.000 tù nhân, đặc biệt đây là nơi chuyên giam giữ những phạm nhân có vấn đề sức khỏe cần điều trị lâu dài. Nghi can 19 tuổi này đã qua khỏi tình trạng nguy hiểm và sức khỏe đang bình phục dần để có thể được đưa ra xét xử lần đầu vào ngày 30/5 tới. Với hai tội danh sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt và cố tình phá hoại tài sản bằng chất nổ chết người, nghi can mang quốc tịch Mỹ đến từ nước Cộng hòa Chechnya thuộc Nga này có thể phải nhận mức án cao nhất là tử hình hoặc tù chung thân.

Dzhokhar Tsarnaev là nghi phạm thứ hai trong vụ đánh bom tại giải chạy maratông truyền thống tại Boston ngày 15/4 vừa qua khiến 3 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương. Trước đó, nghi can thứ nhất, cũng là anh trai của y - Tamerlan Tsarnaev - đã chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát.


TTXVN/Tin Tức
Nghi can đánh bom Boston định tấn công New York
Nghi can đánh bom Boston định tấn công New York

3 ngày sau vụ đánh bom Boston, hai anh em Tsarnaev đã cướp một chiếc xe Mercedes thể thao, mang theo 6 trái bom, định chạy từ Boston xuống New York trong đêm hôm đó để đánh bom tại Quảng trường Thời đại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN