Nga hoàn tất hệ thống chống tấn công tên lửa trên toàn lãnh thổ

Binh chủng phòng không - vũ trụ Nga (ASD) trong năm 2014 đã hoàn thành nhiệm vụ do Tổng thống Nga đặt ra là thiết lập hệ thống không gian vô tuyến định vị bảo vệ toàn bộ lãnh thổ đất nước trước các cuộc tấn công bằng tên lửa. Đây là tuyên bố của Phó Tư lệnh Lực lượng vũ trụ thuộc ASD, Thiếu tướng Anatoly Nestechuk ngày 29/11.


Bộ đội phòng thủ vũ trụ của Nga.


Nga dự kiến tới năm 2018 sẽ thiết lập Hệ thống vũ trụ thống nhất gồm 10 vệ tinh, trong đó vệ tinh đầu tiên sẽ được phóng lên trong năm 2015.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết dự án thiết lập hệ thống vũ trụ thống nhất sẽ giúp Nga phát hiện việc phóng các tên lửa hiện tại cũng như tương lai trên toàn thế giới. Năm ngoái, các hệ thống radar cảnh báo thuộc lưới phòng không tích hợp của ASD đã phát hiện khoảng 40 vụ phóng tên lửa đạn đạn và tên lửa không gian.

Năm 2014, ASD đã 6 lần cảnh báo về các vật thể vũ trụ tiến tới gần Trạm vũ trụ quốc tế (ISS), trong đó có các mảnh rác vũ trụ. Cũng trong năm 2014, ASD đã phát hiện 189 thiết bị vũ trụ và đưa vào danh sách theo dõi, trong đó có 161 thiết bị vũ trụ của nước ngoài.


TTXVN/Tin Tức
Tàu ngầm Nga bắn thử tên lửa Bulava
Tàu ngầm Nga bắn thử tên lửa Bulava

Tàu ngầm hạt nhân Alexander Nevsky đã bắn tên lửa Bulava từ dưới mặt nước tại biển Barents và tên lửa đã rơi xuống một bãi huấn luyện quân sự tại bán đảo viễn Đông Kamchatka của Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN