Mỹ nhất trí với kế hoạch mở rộng ADIZ của Hàn Quốc

Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf hôm 6/12 cho biết Phó Tổng thống Joe Biden và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã thảo luận về "câu trả lời của Hàn Quốc đối với tuyên bố khiêu khích của Trung Quốc", ám chỉ việc Bắc Kinh tuyên bố thiết lập Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông.

Các lựa chọn cho ADIZ mới của Hàn Quốc.


Tuy không đề cập chi tiết buổi gặp giữa ông Biden và bà Park Geun Hye nhưng phó phát ngôn viên Harf nói kế hoạch của Hàn Quốc về ADIZ của nước này là một trong những chủ đề được hai nhà lãnh đạo bàn thảo hôm 6/12. Bà Harf cũng cho biết Phó Tổng thống Biden đã khẳng định Washington hoàn toàn nhất trí với Seoul trong việc cân nhắc các bước đi tiếp theo để giải quyết vấn đề này.

Liên quan đến các hoạt động của Phó Tổng thống Mỹ tại Hàn Quốc, hôm 6/12, ông Biden đã có bài phát biểu tại Trường Đại học Yonsei ở Seoul. Tại đây, ông cũng tuyên bố Mỹ không chấp nhận việc Trung Quốc mới đây tuyên bố lập ADIZ, đồng thời bày tỏ mối lo ngại của Washington với Bắc Kinh.


T.N  (Theo KBS)
Joe Biden tới Hàn Quốc bàn về ADIZ
Joe Biden tới Hàn Quốc bàn về ADIZ

Ngày 5/12, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới Seoul, bắt đầu thăm Hàn Quốc 3 ngày. Đây là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du 3 quốc gia châu Á gồm Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc của ông Biden.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN