Mỹ không kích Khorasan ở Syria không thành công

Các quan chức Mỹ thạo tin cho biết cuộc không kích của Mỹ tại Syria hồi tháng 9 nhằm vào nhóm Khorasan, nhánh của mạng lưới khủng bố Al-Qaeda được cho là đang lên âm mưu tấn công Phương Tây, đã không thể giáng một đòn quyết định vào lực lượng này.

Quang cảnh đổ nát sau cuộc tấn công vào trụ sở của nhóm Mặt trận Al-Nusra có quan hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda , cách thành phố miền bắc Aleppo 20km về phía tây ngày 25/9. Ảnh: AFP-TTXVN.


Trong khi các cơ quan tình báo Mỹ vẫn đang đánh giá kết quả của cuộc tấn công sử dụng tên lửa hành trình Tomahawk nói trên, 3 quan chức Mỹ cho hay các dấu hiệu chỉ ra rằng rất nhiều đối tượng bị tình nghi là lãnh đạo và thành viên của Khorasan đã chạy thoát cùng với các thiết bị nổ công nghệ cao được cho là để chuẩn bị cho vụ tấn công máy bay hàng không dân dụng và các mục tiêu tương tự.

Một quan chức Mỹ nói: "Họ nghĩ rằng các đối tượng có mặt ở đó nhưng chúng đã không ở đó". Các quan chức này yêu cầu giấu tên để thảo luận về vụ không kích hôm 22/9, với nội dung chi tiết vẫn đang được bảo mật.


TN (Theo Reuters)
Khorasan - mục tiêu thực sự của Mỹ tại Syria?
Khorasan - mục tiêu thực sự của Mỹ tại Syria?

Các cuộc không kích mở rộng của Mỹ sang lãnh thổ Syria mà nước này vừa triển khai không chỉ để tiêu diệt Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mà còn nhằm vào một mục tiêu khác được cho là đe dọa trực tiếp và cấp bách hơn các lợi ích của Mỹ và phương Tây: Nhóm Khorasan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN