Máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt 5 phần tử Taliban

Các quan chức an ninh và dân thường Pakistan cho biết, ngày 6/8, một máy bay không người lái của Mỹ đã tiêu diệt 5 phần tử Taliban tại khu vực tây bắc bất ổn của quốc gia Nam Á này, trong bối cảnh lực lượng an ninh Pakistan tiếp tục tấn công một thành trì của phiến quân ở gần biên giới với Afghanistan.

Máy bay không người lái của Mỹ.


Theo nguồn tin, 2 quả tên lửa đã nhắm thẳng ngôi nhà trong một ngôi làng ở khu vực Datta Khel thuộc Bắc Waziristan, tiêu diệt 5 phần tử Taliban và làm bị thương 2 tên khác. Tuy nhiên, 5 thi thể bị cháy đen không thể nhận dạng.

Mỹ đã nối lại các cuộc không kích truy quét Taliban ở Pakistan bằng máy bay không người lái từ hồi tháng 6 vừa qua sau 6 tháng bị gián đoạn. Cũng trong thời gian này, Pakistan đã tuyên bố chiến dịch chống Taliban ở Bắc Waziristan trong bối cảnh Chính phủ Pakistan tiếp tục theo đuổi các cuộc đàm phán hòa bình với lực lượng phiến quân.

Được biết, Taliban sử dụng khu vực Bắc Waziristan để chế tạo bom, giam giữ con tin, hành quyết công khai và như một bàn đạp để mở các cuộc tấn công Afghanistan cũng như binh sĩ NATO đóng tại bên kia biên giới.


TN (Theo Reuters)
Vũ khí Mỹ rơi vào tay Taliban tại Afghanistan?
Vũ khí Mỹ rơi vào tay Taliban tại Afghanistan?

Chính phủ Mỹ đã thất bại trong việc giám sát hiệu quả hàng trăm nghìn đơn vị vũ khí các loại mà nước này cung cấp cho quân đội và cảnh sát Afganistan, làm dấy lên quan ngại rằng nhiều súng máy và các vũ khí hạng nhẹ khác đã rơi vào tay lực lượng nổi dậy tại quốc gia Nam Á này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN