Malaysia công bố báo cáo sơ bộ về vụ máy bay MH-370 mất tích

Ngày 1/5, chính phủ Malaysia đã công bố báo cáo sơ bộ cùng nhiều số liệu liên quan tới chiếc máy bay Boeing 777-200ER mang số hiệu MH-370 của hãng hàng không Malaysian Airlines bị mất tích hôm 8/3 vừa qua.

Đây là báo cáo bao quát nhất của Malaysia cho tới nay về vụ mất tích bí ẩn này và đã được gửi tới Tổ chức hàng không dân sự quốc tế (ICAO).

Báo cáo sơ bộ dài 5 trang tóm tắt các thông tin được công bố kể từ khi MH-370 mất tích cho tới nay, kèm theo các đoạn ghi âm cuộc hội thoại giữa buồng lái máy bay và đài kiểm soát không lưu.

Báo cáo cũng đính kèm danh sách thống kê các loại hàng hóa trên khoang vận chuyển nhưng không bao gồm bất cứ thông tin nào từ cuộc điều tra của cảnh sát Malaysia về khả năng MH-370 bị mất tích do hành động phạm tội hoặc khủng bố.

Trong tuyên bố đi kèm, chính phủ Malaysia cho biết Thủ tướng Najib Razak đã yêu cầu công bố công khai và minh bạch tất cả các thông tin nếu như những thông tin này không gây ảnh hưởng đến công tác điều tra hoặc việc tìm kiếm máy bay mất tích.

Dự kiến trong tuần này, một ủy ban quốc tế sẽ được thành lập nhằm đánh giá, điều tra và xác định nguyên nhân thực sự dẫn đến vụ mất tích để có thể ngăn ngừa những tai nạn tương tự trong tương lai.

Cũng trong ngày 1/5, hãng hàng không Malaysia Airlines thông báo từ ngày 7/5 sẽ chấm dứt việc trang trải chi phí khách sạn cho các thân nhân của hành khách trên chuyến bay MH-370. Malaysia Airlines cam kết sẽ cung cấp thông tin liên quan tới chuyến bay một cách sớm nhất có thể, đồng thời sẽ thành lập hai trung tâm hỗ trợ ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và Kuala Lumpur (Malaysia) để hồi đáp thông tin cho gia đình các nạn nhân.


Đã gần hai tháng trôi qua kể từ khi máy bay MH-370 mất tích một cách bí ẩn cùng với 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn khi đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Dựa vào các dữ liệu thu được từ vệ tinh cũng như phân tích trữ lượng nhiên liệu của MH-370, các chuyên gia cho rằng máy bay đã đâm xuống Nam Ấn Độ Dương ở khu vực phía Tây của Australia.

Mặc dù chính phủ Malaysia và nhiều nước đã huy động tối đa các nguồn lực tìm kiếm trong chiến dịch có quy mô lớn nhất và đắt đỏ nhất trong lịch sử hàng không thế giới, song đến nay mọi manh mối dẫn tới việc xác định vị trí máy bay vẫn không đem lại kết quả.



Phát hiện hình ảnh nghi của máy bay Malaysia mất tích
Phát hiện hình ảnh nghi của máy bay Malaysia mất tích

Báo chí Australia ngày 29/4 đưa tin một phi công ở New York cho biết đã phát hiện mảnh vỡ có thể là của chiếc máy bay Malaysia MH370 ở ngoài khơi bờ biển Thái Lan

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN