Kenya tiêu diệt 80 phiến quân tại Somali

Quân đội Kenya ngày 24/10 cho biết đã tiến hành các đợt không kích nhằm vào 2 mục tiêu ẩn náu của các tay súng Al-Shabaab gần thành phố cảng Kismayu của Somali, tiêu diệt ít nhất 80 phiến quân.

Binh sĩ Kenya trong chiến dịch truy quét phiến quân Al Shabaab. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông-Bắc Phi, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Kenya David Obonyo thông báo 2 mục tiêu bị tấn công nằm ở Jamaame và Magambo, vốn là những căn cứ mà các phiến quân Al-Shabaab thường sử dụng để tấn công vào tỉnh Bulagaduud, khu mới giành được độc lập và đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội quốc gia Somali (SNA) và lực lượng gìn giữ hòa bình Liên minh châu Phi (AMISOM).

Các cuộc không kích diễn ra hai tuần sau khi một cuộc tấn công tương tự của không quân Kenya nhằm vào thành phố Jubba của Somali nằm ở Tây Nam thủ đô Mogadishu, đã tiêu diệt 60 tay súng Al-Shabaab. Lực lượng phiến quân hoạt động tại Somali đang chịu nhiều tổn thất kể từ khi AMISOM được triển khai đến quốc gia này hồi năm 2007.

Kenya lần đầu tiên triển khai quân đến quốc gia bất ổn thuộc vùng Sừng châu Phi này kể từ năm 2010, sau khi nhiều du khách nước ngoài bị các tay súng phiến quân Al-Shabaab bắt cóc.

Nhiều năm trở lại đây, các tay súng có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda cũng liên tiếp thực hiện nhiều cuộc tấn công nhằm vào các cơ quan chính phủ và lực lượng quân đội nước ngoài ở Modadishu. Ngoài ra, lực lượng này cũng thường tấn công vào thủ đô Nairobi và các khu vực Đông Bắc Kenya.

Một trong các cuộc tấn công đẫm máu nhất xảy ra hồi tháng 9 năm ngoái tại trung tâm thương mại Westgate tại Nairobi đã làm 67 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Tuần trước, lực lượng an ninh Kenya cũng đã ngăn chặn một chiếc xe chứa đầy thuốc nổ ở khu vực biên giới với Somali và tiêu diệt 5 kẻ tình nghi trên xe.

Chính phủ Kenya hiện đang thực hiện các biện pháp thắt chặt an ninh trong nước, đặc biệt là tại khu vực biên giới với Somali nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố tương tự.


TTXVN/Tin tức
 Hàng chục người Kenya thiệt mạng do phiến quân
Hàng chục người Kenya thiệt mạng do phiến quân

Ít nhất 48 người Kenya đã thiệt mạng, trong đó có nhiều cảnh sát, trong vụ tấn công do các tay súng nghi là phiến quân al-Shabaab từ Somalia thực hiện tối 15/6 nhằm vào đồn cảnh sát, khách sạn và các văn phòng chính phủ tại thị trấn ven biển Mpeketoni, miền Đông Kenya.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN