IS thừa nhận thất bại ở Kobane

Ngày 1/2, các phiến quân thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng công bố một đoạn video thừa nhận đã thất bại tại thành phố Kobane của Syria, song thề sẽ tiếp tục tấn công.


Cộng đồng người Kurd đổ xuống đường phố tại Diyarbakir, đông nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/1, vui mừng khi IS bị đánh bật khỏi Konabe. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong đoạn video này, hai người tự xưng là phần tử chủ chiến nói những cuộc không kích của liên minh quốc tế do Mỹ lãnh đạo là nguyên nhân chính khiến tổ chức này phải rút khỏi Kobane. Một trong những chiến binh trong đoạn viđêô nói: “Cách đây không lâu, chúng tôi bắt đầu từ từ rút khỏi Kobane vì bị pháo kích và một số anh em của chúng tôi bị giết hại.”


Các chiến binh người Kurd hôm 26/1 tuyên bố đã giành lại được thị trấn biên giới chiến lược này sau nhiều tháng giao tranh. Hầu hết thành phố này, trước đây có 200.000 dân, hiện chỉ còn là những đống đổ nát do các cuộc giao tranh gây ra. Đây được xem là một thất bại nghiêm trọng của IS.


TN

IS tuyên bố chặt đầu thêm hai nhân viên an ninh Iraq
IS tuyên bố chặt đầu thêm hai nhân viên an ninh Iraq

Trong diễn biến mới nhất liên quan tới một loạt hành động tàn bạo của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, các bức hình đăng tải trên mạng ngày 1/2 cho thấy tổ chức này đã chặt đầu một sĩ quan cảnh sát và một binh sĩ Iraq.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN