IS đánh chiếm thị trấn biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) thông báo ngày 11/3, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã mở một cuộc tấn công lớn hòng chiếm thị trấn chiến lược Ras al-Ain trên biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, thổi bùng các cuộc đụng độ ác liệt với lực lượng dân quân người Kurd.

Chiến binh người Kurd canh gác tại một chốt an ninh ở thị trấn Ras al-Ain. Ảnh: AFP


SOHR xác nhận: "Các chiến binh IS đã bắt đầu tấn công thị trấn Ras al-Ain và đã chiếm được một ngôi làng lân cận". Thị trấn Ras al-Ain, thuộc tỉnh Hasakeh và tiếp giáp huyện Ceylanpinar của Thổ Nhĩ Kỳ, là nơi từng diễn ra cuộc giao tranh lớn hồi năm 2013 trước khi lực lượng người Kurd đánh bật phiến quân và các phần tử thánh chiến có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda khỏi thị trấn này.

Ras al-Ain và các làng xung quanh nằm dưới quyền kiểm soát của Đơn vị Tự vệ Nhân dân người Kurd (YPG) và các cuộc đụng độ mới khiến hàng chục người của cả 2 bên thiệt mạng.


TN (Theo AFP)

IS tung video cậu bé 12 tuổi hành quyết người Israel
IS tung video cậu bé 12 tuổi hành quyết người Israel

Nhóm khủng bố IS vừa tung đoạn video chiếu cảnh một cậu bé khoảng 12 tuổi hành quyết một người Israel gốc Arập. Người này thú nhận đã thâm nhập vào IS để tiến hành do thám cho Nhà nước Do Thái.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN