Hai ứng viên tổng thống Mỹ 'bám đuổi' nhau vận động tại Virginia

Sau hai ngày cùng ráo riết vận động tại bang "quyết định số một" Ohio, ngày 27/9, cả đội ngũ vận động tranh cử của ứng cử viên đảng Dân chủ, đương kim Tổng thống Barack Obama, và đối thủ đảng Cộng hòa - cựu Thống đốc Mitt Romney, đều đã đổ về Virginia, bám đuổi nhau vận động tranh cử tại bang được xác định là "quyết định số hai" này.

Trong bài phát biểu trước những người ủng hộ tại thành phố Springfield, ông Romney cho rằng tốc độ tăng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý II/2012 chỉ đạt 1,3% mà Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố là "không thể chấp nhận được", và rằng đã tới lúc cử tri Mỹ cần chọn một người thay thế ghế ông chủ Nhà Trắng, với các chính sách kinh tế tốt hơn, thì nước Mỹ mới có thể trở lại con đường phát triển nhanh.

 

 Hai ứng cử viên Cựu Thống đốc Mitt Romney (phải) và đương kim Tổng thống Barack Obama bám đuổi nhau vận động tại bang Vơginia . Nguồn: Internet.


Ông Romney chỉ trích chủ trương của chính quyền Obama cắt giảm gần 500 tỷ USD ngân sách quốc phòng trong 10 năm tới, cho rằng việc làm đó không chỉ làm giảm sức mạnh của quân đội Mỹ, gây tổn hại tới an ninh quốc gia, mà hơn 130.000 việc làm liên quan tới ngành công nghiệp quốc phòng của bang Virginia này cũng có nguy cơ bị mất.

Vị cựu thống đốc này nêu rõ nếu đắc cử tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 6/11 tới, ông sẽ tăng ngân sách quốc phòng theo hướng sử dụng hiệu quả hơn và đề nghị tuyển thêm 100.000 biên chế lính chính quy.

Trong khi đó, phát biểu tại một cuộc vận động tranh cử gần thành phố Virginia Beach, Tổng thống Obama cho biết một trong những nội dung cơ bản trong kế hoạch kinh tế trong 4 năm tới của ông là cắt giảm thuế cho tầng lớp trung lưu. Thừa nhận kinh tế Mỹ hiện vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng ông Obama khẳng định nước Mỹ sẽ phồn thịnh hơn và cuộc sống của tầng lớp trung lưu ở Mỹ sẽ tốt đẹp hơn.

Phát biểu trên đây của các ứng cử viên được đưa ra khi các kết quả thăm dò khác nhau cùng công bố trong ngày cho thấy một chiều hướng chung là Tổng thống Obama đang tạm thời dẫn điểm đối thủ đảng Cộng hòa tại bang Virginia. Theo kết quả thăm dò của CNN, Quinnipiac University/CBS News/New York Times và NBC News/WSJ/Marist, ông Obama lần lượt dẫn ông Romney với khoảng cách 6%, 4% và 5%.

Virginia, xét về mặt lịch sử, là bang thánh địa của đảng Cộng hòa, nhưng năm 2008, ông Obama trở thành ứng cử viên đầu tiên của đảng Dân chủ giành chiến thắng tại bang này kể từ năm 1964.

Cũng xét từ lịch sử bầu cử Mỹ, chưa ứng cử viên nào của cả đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ chiếm được ghế ông chủ Nhà Trắng mà không giành chiến thắng tại ít nhất 2 trong 3 bang là Ohio, Virginia và Florida, trong đó chưa ứng cử viên nào của đảng Cộng hòa lên làm tổng thống mà không giành thắng lợi tại Ohio.


TTXVN/ Tin Tức

Bầu cử Mỹ 2012: Vận động tranh cử con thoi tại Ohio

Là một trong sáu bang được xác định có tính chất "quyết đấu" trong năm bầu cử tổng thống Mỹ 2012, trong vài ngày qua cử tri Ohio được tận mắt chứng kiến cuộc đua ráo riết của cả ứng cử viên đảng Dân chủ - đương kim Tổng thống Barack Obama, và đối thủ đảng Cộng hòa - cựu Thống đốc Mitt Romney.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN