Hai sàn chứng khoán tiếp tục chao đảo

Trước thông tin phá giá đồng nhân dân tệ, thị trường chứng khoán Việt Nam trong hai ngày gần đây đã chìm trong sắc đỏ. Cụ thể, hôm qua ngày 12/8, với tác động từ việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều chỉnh tăng biên độ tỷ giá đang khiến giao dịch trên thị trường hết sức thận trọng. Chỉ số VnIndex đã mất mốc 610 điểm với sự giảm điểm mạnh từ các cổ phiếu Bluechip.

Tương tự, hôm nay toàn bảng điện tử được bao phủ bởi sắc đỏ với 186 mã giảm và 44 mã tăng trên sàn HOSE, còn trên HNX cũng có tới 145 mã giảm và chỉ 47 mã tăng. Trong đó, nhóm cổ phiếu bluechip vẫn là lực hãm chính khi Vn30-Index giảm 10,07 điểm (-1,59%) xuống 622,83 điểm với 26 mã giảm và chỉ 3 mã tăng. HNX30-Index giảm 3 điểm (-1,91%) xuống 154,36 điểm.

Chỉ số VN-Index giảm 9,98 điểm (-1,65%) xuống 594,26 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 126,47 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 2.251,21 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đạt 4,85 triệu đơn vị, trị giá 144,39 tỷ đồng.

HNX-Index giảm 1,31 điểm (-1,58%) xuống 81,43 điểm với tổng khối lượng giao dịch đạt 47,6 triệu đơn vị, tương ứng tổng giá trị 474,29 tỷ đồng.

Thị trường chao đảo như vậy nhưng Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng cho rằng, khi Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ thì nhiều khả năng việc tăng lãi suất của Mỹ sẽ chậm lại, từ đó dòng tiền vào thị trường vốn cũng có những yếu tố tích cực bên cạnh những tác động tiêu cực để Việt Nam thu hút tốt hơn dòng vốn nước ngoài thúc đẩy kinh tế phát triển.

Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng cho rằng, việc điều chỉnh biên độ tỷ giá của NHNN được đánh giá là phù hợp và kịp thời với diễn biến thị trường tài chính trong nước và thế giới nhưng thị trường Việt Nam cần phải theo dõi chặt chẽ những diễn biến tiếp theo, đồng thời cho rằng mặc dù sẽ có ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu song trong lĩnh vực thị trường vốn, nếu có chính sách tiền tệ, tỷ giá linh hoạt hơn thì vẫn có thể giảm bớt những tác động.

Tuấn Trung (TTXVN)
Nới biên độ tỷ giá là kịp thời và nhạy bén với thị trường
Nới biên độ tỷ giá là kịp thời và nhạy bén với thị trường

Động thái nới lỏng biên độ tỷ giá của NHNN là kịp thời, nhạy bén với thị trường. Với biên độ này, thị trường có thể có dao động nhất định sau đó sẽ ổn định.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN