Đức: Khủng hoảng Ukraine đang ở 'thời điểm quyết định'

Báo "Toàn cảnh Frankfurt" đưa tin, ngày 8/5, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier đã bày tỏ lạc quan về một giải pháp ngoại giao trong cuộc khủng hoảng Ukraine sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi lực lượng ly khai hoãn trưng cầu ý dân ở Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Steinmeier nói: "Chúng ta lúc này có lẽ đang ở vào một thời điểm quyết định. Tình hình đang rất nguy cấp, song vẫn có cơ hội để chúng ta có thể giải quyết bằng các biện pháp ngoại giao, ngăn chặn bạo lực leo thang cũng như nguy cơ mất kiểm soát hoàn toàn ở Đông Ukraine". Ngoại trưởng Đức cũng hoan nghênh "bước đi mang tính xây dựng" của Tổng thống Putin trong cuộc gặp với Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) Didier Burkhalter ở Moskva.

Ông Steinmeier nhấn mạnh: "Lúc này, chúng ta phải nỗ lực theo hướng tạo điều kiện cho cuộc bầu cử được tiến hành vào ngày 25/5 cũng như nhanh chóng tạo cơ sở cho một bản hiến pháp mới". Ông cũng khẳng định "đối thoại dân tộc với sự tham gia của các đại diện phù hợp tại Đông Ukraine là vấn đề có ý nghĩa quan trọng".

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Martin Schulz cũng hoan nghênh tuyên bố của Tổng thống Putin, song kêu gọi nhà lãnh đạo Nga hãy "nói đi đôi với làm".

TN
Quyền Thủ tướng Ukraine đề xuất 'quy chế đặc biệt' của tiếng Nga
Quyền Thủ tướng Ukraine đề xuất 'quy chế đặc biệt' của tiếng Nga

Trong một phiên họp chính phủ tại Kharkov ngày 7/5, Thủ tướng do Quốc hội Ukraine bổ nhiệm Arseniy Yatsenyuk đã đề cập tới vấn đề quy chế của tiếng Nga ở nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN