Doanh nghiệp Trung Quốc bỏ nhà máy, bán biệt thự đầu tư cổ phiếu

Chứng khoán Trung Quốc không ngừng tăng đã tạo ra sức hút lớn. Có doanh nghiệp ở Đông Hoàn, Quảng Đông bỏ nhà máy, bán biệt thự  để dồn tiền mua cổ phiếu.

Ảnh minh họa: Sàn chứng khoán Thượng Hải - Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới ở Trung Quốc đang tăng mạnh.


Sau 7 tuần tăng liên tiếp, vào ngày 8/12, thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục gây ấn tượng khi Chỉ số Thượng Hải tăng 2,8%, vượt qua mốc 3.000 điểm, đạt mức cao nhất trong 44 tháng.

Sự gia tăng ấn tượng của chứng khoán đã tạo ra sức hút lớn càng khiến trào lưu lập tài khoản chứng khoán ở Trung Quốc tăng mạnh, thậm chí, theo tiết lộ đăng trên tờ “Nam phương Đô thị báo” của Trung Quốc, có một chủ nhà máy cơ khí ở thành phố Đông Hoàn thuộc tỉnh Quảng Đông bỏ nhà, bán biệt thự để dồn tiền mua cổ phiếu.

Báo trên cho biết do việc bán hàng ngày một khó khăn mà lợi nhuận từ một chiếc máy cơ khí chưa tới 3%, cho nên, từ tháng 9 vừa qua, doanh nhân này đã dồn tiền để đầu tư vào thị trường chứng khoán. Ngoài việc để nhà máy hoạt động cầm chừng nhằm có tiền trang trải việc vận hành, ông cũng bán luôn 5-6 căn biệt thự đang sở hữu để mua cổ phiếu.

Tới nay, tổng số tiền đầu tư vào lĩnh vực chứng khoán của doanh nhân này đã lên tới 150 triệu nhân dân tệ (khoảng 510 tỉ VND) và một trong số những cổ phiếu mua vào đã đem lại cho ông hơn 20 triệu nhân dân tệ tiền lời, tốt hơn nhiều so với việc mở nhà máy.

Theo tờ “Nam phương Đô thị báo”, việc chủ doanh nghiệp ở Đông Hoàn từ bỏ sản xuất lao vào đánh cổ phiếu như của doanh nhân nêu trên không phải là trường hợp cá biệt, đã trở thành hiện tượng phổ biến.

Nhân viên một công ty chứng khoán cũng tiết lộ, gần đây có một lượng lớn tài khoản chứng khoán trong tình trạng “ngủ đông” đã “thức dậy”, lượng tiền nạp vào tăng lên nhanh chóng. Nhiều tài khoản có số dư lên tới 5-10 triệu nhân dân tệ và phần lớn là thuộc sở hữu của chủ doanh nghiệp tại Đông Hoàn.


Huyền Linh





Chứng khoán châu Á khép lại một tuần trong sắc xanh
Chứng khoán châu Á khép lại một tuần trong sắc xanh

Khép lại một tuần tăng điểm tích cực, chứng khoán châu Á “xanh sàn” trên hầu hết các thị trường.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN