Đánh bom kinh hoàng tại Boston, Mỹ

Sáng sớm nay (16/4) theo giờ Việt Nam, cả nước Mỹ đã bị chấn động bởi hai vụ nổ bom liên tiếp xảy ra tại giải chạy marathon Boston thường niên ở bang Massachusetts, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương (theo nguồn tin cảnh sát). Tuy nhiên, truyền thông địa phương cho biết số người chết đã lên tới 12 người. 

CNN dẫn lời nhân chứng tại hiện trường mô tả hai vụ nổ bom giống như "tiếng súng thần công khổng lồ". Sau tiếng nổ là những tiếng la hét hoảng loạn và đau đớn. Rất đông người bỏ chạy hỗn loạn. Những cửa kính gần đó bị vỡ vụn và khói nghi ngút tại điểm bị đánh bom.

Truyền thông địa phương cho biết số người thiệt mạng đã lên tới 12 người và hơn 110 người khác đang được điều trị trong các bệnh viện quanh khu vực. Con số thương vong có thể còn tiếp tục tăng cao do có 8 người đang trong tình trạng nguy kịch và 14 người khác bị thương rất nặng.

Đưa nạn nhân đi cấp cứu.


Vụ nổ thứ nhất xảy ra vào khoảng 14 giờ 50 phút ngày 15/4 (gần 2 giờ sáng tại Việt Nam) ngay tại khu vực khán giả đang tập trung cổ vũ gần vạch về đích. Vụ nổ thứ hai xảy ra sau đó chỉ vài giây tại địa điểm cách nơi xảy ra vụ nổ thứ nhất khoảng 100 mét. Hai vụ nổ xảy ra sau khi vận động viên đầu tiên về đích được hai tiếng.

Những vận động viên chưa kịp về đích đã được tạm thời dừng lại và sơ tán bằng tuyến đường khác.

Cảnh sát cho biết hai thiết bị nổ đã được tìm thấy tại hiện trường, song không cung cấp thêm chi tiết. Dịch vụ điện thoại di động tại Boston đã tạm thời bị cắt nhằm ngăn chặn khả năng kích nổ từ xa.

Tuy nhiên một quan chức cho rằng sức công phá của các quả bom này tương đối nhỏ và không có dấu hiệu của vật liệu nổ cao cấp, thường xuất hiện trong những vụ đánh bom có thể gây sát thương diện rộng.

Ngay sau đó, cảnh sát thành phố Boston cũng xác nhận đã xảy ra một vụ nổ thứ ba tại thư viện John F. Kennedy, cách hiện trường vụ đánh bom kép khoảng 8 km về phía đông nam. Tuy nhiên, hiện chưa rõ hậu quả của vụ nổ cũng như liệu vụ nổ này có liên quan tới hai vụ nổ đầu tiên hay không. Cảnh sát địa phương đã ngay lập tức khuyến cáo người dân ở trong nhà và không tụ tập theo đám đông.

Thông tin về vụ nổ đã được báo cáo lên tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông tuyên bố nước Mỹ sẽ tăng cường các biện pháp an ninh một cách cần thiết và khẳng định "bất cứ cá nhân, tổ chức nào chịu trách nhiệm sẽ cảm nhận được sức trọn vẹn của công lý".

Giới chức địa phương sẽ xếp vụ này vào dạng đánh bom khủng bố, song chưa xác định được thủ phạm là người Mỹ hay người nước ngoài. Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm gây ra các vụ nổ trên. Cảnh sát Boston cũng bác bỏ thông tin cho rằng đã bắt được nghi phạm ngay tại khu vực xảy ra vụ đánh bom kép.

Giải marathon Boston được tổ chức vào tháng 4 hàng năm nhân ngày Lễ Yêu nước. Tham gia giải chạy năm nay có hơn 27.000 vận động viên.

Dưới đây là một số hình ảnh các vụ đánh bom:









Chùm ảnh: The Atlantic



TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN