Dân quân Donbass giải thích về đoàn xe quân sự

Trang mạng Vesti của Nga đưa tin đáp lại tuyên bố của Washington và NATO về đoàn xe quân sự của Nga dường như đã vượt qua biên giới vào Ukraine. Chủ tịch Xô viết Tối cao Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ông Boris Litvinov tuyên bố tất cả các phương tiện kỹ thuật mà dân quân sử dụng trong chiến đấu đều là chiến lợi phẩm chiếm được từ quân đội Ukraine.


Ông Boris Litvinov tuyên bố tất cả các phương tiện kỹ thuật mà dân quân sử dụng là chiến lợi phẩm chiếm được từ quân đội Ukraine.


Một doanh trại quân đội bị bỏ lại ở ngoại ô Lugansk đã biến thành cơ sở sửa chữa. Hàng chục xe tăng, bọc thép chở quân, pháo tự hành đã qua cơ sở này. Phần lớn trong số đó được đưa tới khu vực phía Bắc, mặt trận bất ổn nhất, nơi quân đội Ukraine tiếp tục bắn vào các vị trí của dân quân li khai và điểm dân cư. Tại cơ sở sửa chữa còn lại 3 xe chiến đấu bộ binh và 1 xe bọc thép. Tất cả đều có thể hoạt động song không phải tất cả đều có thể khai hỏa.


Chiếc xe bọc thép dân quân chiếm được từ khu vực Smelyi. Rút đi, lực lượng an ninh Ukraine để lại nhiều phương tiện kỹ thuật hạng nặng. Chúng đều hoạt động tốt, và chỉ cần sửa chữa pháo. Chiếc xe bọc thép không được bảo vệ dưới mưa, nhiều chi tiết đã gỉ sét. Trong buồng lái là các vật dụng cá nhân và đồ vệ sinh của binh sĩ Ukraine.


Tại nhà máy của DPR cũng có nhiều phương tiện kỹ thuật chiếm được mà không đủ nhân lực để sửa chữa. Theo giám đốc phân xưởng sửa chữa, tất cả các phương tiện này đều lấy từ chiến trường. Phần lớn trong số đó chiếm được gần Ilovaisk và Gorlovka. Thường từ nhiều chiếc xe, người ta thu được 1 chiếc. Cuối tháng 8, quân đội Ukraine bị tổn thất nặng nề và bỏ lại một lượng lớn xe tăng và xe thiết giáp bị hỏng.



Duy Trinh(Pv TTXVN tại Nga)

Donetsk thông báo thời điểm gặp 3 bên về Donbass
Donetsk thông báo thời điểm gặp 3 bên về Donbass

Cuộc gặp Nhóm tiếp xúc 3 bên, gồm Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) về tình hình Donbass, khu vực Đông Nam Ukraine, sẽ diễn ra vào tuần tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN