Cựu nghị sĩ Ukraine tố Mỹ cung cấp vũ khí cho Kiev

Cựu nghị sĩ Ukraine Sergey Gorokhov đã khẳng định trái ngược với những tuyên bố chính thức của Nhà Trắng về việc ngừng cung cấp vũ khí sát thương cho Ukraine.

Xe quân sự Humvees của Mỹ. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phát biểu trong buổi đối thoại "Buổi chiều" trên truyền hình, cựu nghị sĩ Gorokhov cho biết các vũ khí sát thương đã được vận chuyển tới nhiều sân bay của quốc gia Đông Âu này. Cụ thể, theo ông Gorokhov, tại thành phố Dnepropetrovsk hằng ngày xuất hiện 4 máy bay quân sự.

Ông Gorokhov nói: "Gần đây, ngày nào tại Dnepropetrovsk cũng có 4 máy bay NATO. Tôi không biết điều gì đang diễn ra tại Kharkov và Zaporozhye, song hoạt động cung cấp vũ khí đã bắt đầu. Chẳng ai trong Lực lượng vũ trang Ukraine rút phương tiện kỹ thuật, ngược lại, họ còn kéo vào những phương tiện kỹ thuật trước đây không có".

Thông tin của ông Gorokhov được đồng Chủ tịch Mặt trận nhân dân Novorossia, Vladimir Rogov, xác nhận. Ông Rogov nói: "Hiện việc cung cấp xe bọc thép Humvee đang diễn ra… Mục tiêu rất đơn giản - ngay lập tức tiến vào thành phố mà tại đó lực lượng ly khai ở Đông Ukraine đã rút hoàn toàn vũ khí hạng nặng".


TN
Các bên Ukraine đã rút phần lớn vũ khí hạng nặng
Các bên Ukraine đã rút phần lớn vũ khí hạng nặng

Phần lớn các loại vũ khí hạng nặng đã được rút khỏi khu vực giới tuyến ở miền Đông Ukraine theo yêu cầu của thỏa thuận Minsk.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN