Mỹ thận trọng trong việc cấp vũ khí cho Ukraine

Ngày 6/3, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken đã cam kết duy trì sức ép đối với Nga thông qua các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm buộc Moskva phải thay đổi đường lối trong vấn đề Ukraine, song dường như loại bỏ khả năng vũ trang cho Kiev khi cho rằng Nga sẽ dễ dàng chuyển thêm nhiều vũ khí sang nước láng giềng này.

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Antony Blinken. Ảnh: haaretz.com.


Trả lời phỏng vấn Đài phát thanh DLF của Đức, ông Blinken nói: "Chúng tôi phải duy trì sức ép đang áp dụng nhằm thuyết phục Nga thay đổi phương hướng mà Moskva vận dụng tại Ukraine".

Ông nhấn mạnh "Ukraine cần có khả năng tự bảo vệ mình" và Mỹ sẵn sàng cung cấp hỗ trợ quân sự phi sát thương, trong đó có huấn luyện giống như trường hợp Mỹ và Ukraine cùng tham gia các sứ mệnh tại Iraq và Afghanistan.

Tuy nhiên, khi được hỏi về khả năng Mỹ cung cấp vũ khí cho Kiev, ông Blinken không cho rằng sẽ có một giải pháp quân sự. Ông nói: "Chúng tôi cũng biết rằng nếu chúng tôi cung cấp thêm các công nghệ quốc phòng, Nga có thể dễ dàng đáp trả bằng cách cung cấp vũ khí với số lượng gấp đôi, gấp ba hay bốn lần như vậy".


TN (Theo Reuters)
Moskva: Mỹ cấp vũ khí cho Ukraine đe dọa an ninh Nga
Moskva: Mỹ cấp vũ khí cho Ukraine đe dọa an ninh Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố kế hoạch của Mỹ cũng như một số quốc gia khác cung cấp vũ khí cho Ukraine không chỉ đi ngược lại Hiệp ước buôn bán vũ khí quốc tế mà còn đe dọa an ninh Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN