Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Mỹ, Chile

Việc tăng cường nắm bắt thị trường Mỹ - đối tác xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam và thị trường Chile - cửa ngõ vào thị trường Mỹ Latinh sẽ góp phần giúp doanh nghiệp nhận diện rõ hơn những cơ hội và thách thức trong hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường.

 

Đó là nhận định của ông Võ Tá Lương, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương khẳng định tại hội thảo “Cơ hội thị trường Mỹ và Chile” do Vụ Thị trường châu Mỹ (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 13/12.


Ông Nguyễn Duy Khiên, Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Mỹ (Bộ Công Thương) cho rằng, một số lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm cơ hội và thành công tại thị trường Chile như: du lịch, thủy sản, nông sản thực phẩm, giày da, may mặc, hàng điện tử, thủ công mỹ nghệ…


Theo Bộ Công Thương, quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam với Mỹ, Chile đã phát triển mạnh mẽ và vững chắc ở hầu hết các lĩnh vực. Trong đó 10 tháng năm 2013, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Mỹ đạt khoảng 19,5 tỷ USD (tăng 18,9% so với cùng kỳ năm 2012) và Chile đạt 176,9 triệu USD (tăng 39%).


Kết thúc năm 2013, dự kiến tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường châu Mỹ sẽ đạt trên 27,8 tỷ USD (tăng 18%).


Mỹ Phương

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN