Bốn triệu công chức Mỹ bị tin tặc xâm phạm

4 triệu công chức và nhân viên về hưu Mỹ đã bị xâm phạm thông tin cá nhân, đây là thông tin được Văn phòng quản lý nhân sự Mỹ đưa ra hôm 4/6.

Cơ quan trên đã cảnh báo các nạn nhân cần kiểm tra lại tình trạng tài chính và theo dõi những thông báo về các khoản chi tiêu.

Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.


Quan chức Mỹ tin rằng đây có thể là cuộc đột nhập với số liệu thông tin bị rò rỉ lớn nhất từ trước tới nay vào hệ thống máy tính của chính phủ nước này. Theo đó, hầu hết tất cả dữ liệu của các cơ quan chính phủ từ Bộ Ngoại giao đến Nhà Trắng đã bị tấn công bởi tin tặc.

Hiện mục tiêu xâm nhập vào cơ sở dữ liệu trên của tin tặc vẫn chưa được làm rõ. Thông báo cũng cho biết các nhân viên làm trong ngành tư pháp không phải là mục tiêu bị ảnh hưởng.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ trong thông báo ngày 4/6 cho biết vụ xâm nhập bắt đầu diễn ra từ tháng 4 năm nay. Hiện Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra vụ việc.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn các quan chức Mỹ cho biết một “thực thể hoặc chính phủ nước ngoài” đã đứng đằng sau cuộc tấn công mạng này. Nhiều nhà điều tra Mỹ cho rằng có thể tin tặc thực hiện hành vi trên đang làm việc cho quân đội Trung Quốc.

Đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington thì phát biểu rằng những buộc tội mang tính giả thiết là vô trách nhiệm đồng thời nhận định việc lần dấu các hành vi tấn công mạng ở nước ngoài là điều vô cùng khó khăn.

Hiện tại vẫn chưa có phát ngôn chính thức từ phía Nhà Trắng liên quan tới vụ việc.

Trong tháng 4, Tổng thống Barack Obama đã đề xuất phê chuẩn dự án liên quan đến các cá nhân và tổ chức nước ngoài sử dụng công nghệ thông tin để đe dọa kinh tế và ổn định an ninh quốc gia Mỹ.

Theo sau đó là cáo trạng của Mỹ liên quan tới 5 quan chức quân đội Trung Quốc được cho là các gián điệp kinh tế. Từ trước tới nay Trung Quốc liên tục phủ nhận cáo buộc của nhà điều tra Mỹ rằng tin tặc được hỗ trợ bởi Bắc Kinh đã tiến hành tấn công mạng vào các công ty và cơ quan chính phủ Mỹ.




Hà Linh (Theo CNN)
Cảnh báo tin tặc tấn công hệ thống điều khiển máy bay
Cảnh báo tin tặc tấn công hệ thống điều khiển máy bay

Các đối tượng khủng bố mạng có thể tấn công hệ thống điện tử của máy bay chở khách hiện đại để phá hủy máy bay.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN