Binh sĩ Mỹ tham gia tập trận trên khắp châu Âu

Lầu Năm Góc cho biết trong những tháng tới, khoảng 200 binh sĩ thuộc lực lượng tác chiến đặc biệt Mỹ cùng các nhân viên hỗ trợ sẽ tham gia các cuộc diễn tập huấn luyện trên khắp châu Âu, bao gồm cả 3 quốc gia Baltic. Đây là một nỗ lực của Mỹ nhằm trấn an các đồng minh trong khu vực.

Ảnh minh họa.


Lầu Năm Góc cho biết khoảng 40 binh sĩ thuộc lực lượng tác chiến đặc biệt hiện đang tham gia cuộc tập trận "Spring Storm" (Bão xuân) kéo dài 2 tuần tại Estonia. Trong khi 140 binh sĩ khác có kế hoạch tham gia cuộc tập trận "Flaming Sword" (Gươm lửa) tại Latvia và Lítva trong tháng này. Ngoài lực lượng Mỹ, cuộc tập trận này còn có sự tham gia của các binh sĩ đến từ 7 nước khác. Cuộc tập trận thứ ba mang tên Namejs sẽ diễn ra tại Latvia.

Ngoài ra, các đơn vị biệt kích nhỏ của Mỹ sẽ tham gia đào tạo về ngôn ngữ và chiến thuật ở 3 nước Baltic và 2 nước Đông Âu khác trong 2 tháng tới.

Trong diễn biến liên quan, ngày 8/5, phát biểu tại một cuộc họp báo tại Vacsava, Tổng Thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Anders Fogh Rasmussen khẳng định "Ba Lan an toàn trong NATO và bất kỳ kẻ nào muốn kiểm chứng tinh thần đoàn kết của NATO sẽ bị thất bại".

Cùng ngày, Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đã gặp ông Rasmussen để bàn về việc Vacsava đề nghị NATO tăng cường hiện diện quân sự ở nước này. Ông cam kết Ba Lan luôn sẵn sàng chia sẻ các trách nhiệm tài chính cũng như những trách nhiệm thành viên khác với NATO.


T.N (theo AP)
Tàu tuần dương tên lửa Nga sắp tập trận với Trung Quốc
Tàu tuần dương tên lửa Nga sắp tập trận với Trung Quốc

Cụm tàu thuộc Hạm đội Thái Bình Dương Liên bang Nga do tàu tuần dương tên lửa Varyag dẫn đầu đã rời cảng đến Thượng Hải tham gia tập trận chung với Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN