Bắt đầu tập trận 'Hổ mang Vàng'

Cuộc diễn tập quân sự đa quốc gia thường niên lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương với tên gọi “Hổ mang Vàng” đã bắt đầu diễn ra tại Thái Lan từ ngày 9/2.

Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của lực lượng vũ trang các nước Mỹ, Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore cùng với một số nước quan sát viên. Năm nay, lần đầu tiên sẽ có sự tham dự của Ấn Độ trong khi Trung Quốc sẽ tham gia hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Các binh sĩ Mỹ và Thái Lan tại lễ khai mạc cuộc tập trận. Ảnh: AFP-TTXVN


Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ở một học viện quân sự tại tỉnh Nakhon Nayok, phía Đông Bangkok, Đại biện lâm thời của Mỹ tại Thái Lan, ông Patrick Murphy nói: “Không thể phủ nhận rằng giai đoạn hiện nay là một thách thức đối với tất cả chúng ta và đòi hỏi cần phải có một cuộc tập trận Hổ mang Vàng đổi mới trong năm nay khi Thái Lan đang tìm cách quay trở về chế độ dân sự thông qua bầu cử”.

Hồi cuối tháng trước, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Daniel Russel thông báo cuộc tập trận “Hổ mang Vàng” năm nay sẽ kéo dài đến ngày 20/2 và sẽ tập trung vào hoạt động hỗ trợ nhân đạo và giảm nhẹ thảm họa.


TN
(Theo Kyodo)
Hàn-Mỹ tập trận chung với tàu ngầm hạt nhân
Hàn-Mỹ tập trận chung với tàu ngầm hạt nhân

Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung dự kiến diễn ra trong 3 ngày, động thái được cho rằng sẽ gây phản ứng gay gắt từ phía CHDCND Triều Tiên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN