Mỹ bắt đầu tập trận 'Sư tử châu Phi'

Thông cáo báo chí từ Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Rabat của Maroc cho biết ngày 2/2, các đơn vị quân sự từ Maroc, Mỹ, Đức, Anh, Tunisia, Mauritania và Senegal đã bắt đầu giai đoạn đầu tiên của cuộc tập trận "Sư tử châu Phi 2015" tại thị trấn Agadir,  miền Nam Maroc.

Binh sĩ Mỹ tập trận "Hunter 2014". Ảnh: THX/TTXVN.


Theo thông cáo, cuộc tập trận quân sự thường niên lớn nhất của Mỹ tại châu Phi này được bắt đầu với cuộc hội thảo về xây dựng năng lực tình báo vào tuần đầu tiên của tháng 2. Trong tuần tiếp theo, liên minh quốc tế sẽ khởi động Lực lượng Đặc nhiệm phối hợp chung và lên kế hoạch xử lý các cuộc khủng hoảng quốc tế giả định.

Đây là phần chuẩn bị cho giai đoạn 2, cũng là giai đoạn chính của cuộc tập trận dự kiến diễn ra vào tháng 5 tới. Giai đoạn 2 của cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của xấp xỉ 2.500 người đến từ nhiều nước khác nhau, trong đó có thêm lực lượng của Hà Lan và Bỉ, tập trung vào các tình huống hỗ trợ nhân đạo, giảm nhẹ thảm họa, các hoạt động duy trì ổn định, chỉ huy và kiểm soát...

Cuộc tập trận quân sự năm 2015 cũng sẽ phối hợp với cuộc tập trận của các máy bay F-16 của Maroc và Không quân Mỹ, diễn ra cùng lúc với giai đoạn 2 của "Sư tử châu Phi", với trọng tâm là tiếp nhiên liệu trên không và huấn luyện yểm trợ đường không ở cự ly gần.

Theo thông cáo báo chí của Đại sứ quán Mỹ, cuộc tập trận được tiến hành phù hợp với tiêu chuẩn hoạt động gìn giữ hoà bình của Liên hợp quốc. Mỗi cuộc tập trận đều được lên kế hoạch nhằm tăng cường hợp tác và tính hiệu quả hoạt động giữa các nước trong trường hợp xảy ra khủng hoảng và sự ứng phó trong khu vực.


TTXVN/Tin Tức

Hungary và Mỹ tập trận 'phô diễn sức mạnh'
Hungary và Mỹ tập trận 'phô diễn sức mạnh'

Binh sĩ Hungary và Mỹ đã tham gia một cuộc diễn tập chung, giả định những tình huống xung đột đang diễn ra "hàng ngày" ở Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN