Australia khai trương trụ sở tình báo mới

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, ngày 23/7 Thủ tướng Kevin Rudd đã phát biểu và khai trương trụ sở mới Cơ quan tình báo an ninh nước Australia (ASIO) ở thủ đô Canberra. Buổi lễ có sự tham gia của lãnh tụ phe đối lập Tony Abbott cùng nhiều quan chức an ninh cấp cao và các đặc vụ ASIO.

Trụ sở ASIO ở thủ đô Canberra. Ảnh: Canberratimes


Trụ sở mới của ASIO với tổng kinh phí xây dựng lên tới 633 triệu AUD (khoảng 586 triệu USD), mang tên Ben Chifley để vinh danh cựu Thủ tướng Công đảng - người đã thành lập ASIO vào năm 1949, sẽ chính thức đi vào hoạt động trong vòng vài tháng tới. 


Quá trình xây dựng trụ sở ASIO đã gây ra nhiều cuộc tranh cãi do kinh phí vượt quá dự kiến và chậm tiến độ khi theo kế hoạch ban đầu kinh phí xây dựng chỉ khoảng 170 triệu AUD (khoảng 157 triệu USD) và hoàn thành năm 2012. Bên cạnh đó còn có những thông tin liên quan việc tin tặc Trung Quốc đã ăn cắp bản thiết kế của tòa nhà này.


Trong khi đó, tại cuộc điều trần trước Thượng viện Australia hồi tháng 5/2013, Tổng Giám đốc AISO, ông David Irvine cho biết hoàn toàn hài lòng với hệ thống an ninh của tòa nhà.



TTXVN/Tin tức

Mỹ siết chặt quyền tiếp cận tin tình báo
Mỹ siết chặt quyền tiếp cận tin tình báo

Để tránh tái diễn những vụ tiết lộ "động trời" như vụ cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) Edward Snowden, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có những cải tổ mạnh mẽ theo hướng siết chặt quyền tiếp cận tin tình báo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN