Anh bắt giữ nhiều nghi can khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, cảnh sát nước này ngày 4/12 thông báo vừa bắt giữ thêm hai đối tượng tình nghi liên quan đến âm mưu khủng bố.


Cảnh sát tuần tra tại ga London Bridge, thủ đô London, ngày 27/11. Ảnh: AFP/TTXVN


Cả hai đối tượng trên đều là nam giới ở độ tuổi 33 và 40, bị bắt tại hai nơi cư trú riêng biệt ở phía đông nam thủ đô London sáng 4/12 với cáo buộc âm mưu hoạt động khủng bố, tàng trữ và cung cấp giấy tờ giả. Các cuộc tìm kiếm cũng được tiếp tục tại bốn ngôi nhà khác ở đông nam London và một ngôi nhà ở Stoke.


Vụ bắt giữ hai đối tượng trên có liên quan đến vụ bắt giữ 5 nghi can khủng bố khác trong mấy ngày gần đây. Tất cả đều là nam giới trong độ tuổi từ 24-43 và đều bị nghi ngờ có âm mưu hay chuẩn bị tham gia hành động khủng bố. Trong quá trình điều tra, cảnh sát đã tiến hành lục soát tại bốn ngôi nhà ở phía đông London và hai ngôi nhà ở phía bắc xứ Wales.


Gần đây, Anh đã tiến hành nhiều vụ bắt giữ các nghi can âm mưu khủng bố nhằm ngăn chặn những đối tượng này gia nhập lực lượng của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria. Chính phủ Anh lo ngại những đối tượng này có thể trở về tiến hành các vụ tấn công làm hại đất nước sau khi bị gieo rắc tư tưởng cực đoan. Giới chức Anh ước tính hiện có khoảng 500 nam thanh niên nước này tham gia IS ở Syria và Iraq.



TTXVN/Tin Tức

Singapore cử binh sĩ tới Iraq, Syria chống khủng bố
Singapore cử binh sĩ tới Iraq, Syria chống khủng bố

Lực lượng Vũ trang Singapore (SAF) sẽ cử khoảng 50-60 quân nhân để tham gia liên minh đa quốc gia đối phó với mối đe dọa khủng bố ở Iraq và Syria.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN