1/3 mẫu quần áo trẻ em ở Quảng Châu chứa chất độc hại

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, kết quả phân tích, xét nghiệm một số mẫu quần áo trẻ em lưu hành ở Quảng Châu (Trung Quốc) do Cục Công Thương thành phố Quảng Châu công bố ngày 27/5, cho thấy trong số 138 mẫu lấy ngẫu nhiên thì có tới 42 mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng, chiếm 30%.

Trong đợt kiểm tra, xét nghiệm lần này, có 2 mẫu sản phẩm chứa hàm lượng hợp chất amin thơm có thể gây ung thư vượt tiêu chuẩn. Nếu chất này ngấm qua da vào cơ thể có thể khiến người sử dụng bị ung thư. Ngoài ra, cũng có hơn 10 mẫu có nồng độ pH vượt tiêu chuẩn cho phép. Nồng độ pH trong quần áo quá cao hay quá thấp đều có thể làm mất cân bằng độ pH của da, khiến da trở nên rất nhạy cảm, rất dễ bị vi khuẩn gây bệnh tấn công. Trong số các mẫu quần áo lấy phân tích, có 31 mẫu có hàm lượng thành phần sợi không đạt tiêu chuẩn. Đáng chú ý, rất nhiều mẫu quần áo trẻ em không đạt tiêu chuẩn chất lượng này lại được bán tại các siêu thị bách hóa nổi tiếng của Quảng Châu.

Cục Công Thương thành phố Quảng Châu đã tiến hành xử phạt những người tiêu thụ sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, đồng thời yêu cầu nhà tiêu thụ cũng như nhà sản xuất ngừng bán những sản phẩm này, xử lý theo pháp luật những người không chấp hành quy định.


TTXVN/Tin Tức

Tạm giữ 6 tấn quần áo không giấy tờ hợp pháp
Tạm giữ 6 tấn quần áo không giấy tờ hợp pháp

99 bao tải cỡ lớn chứa quần áo có nguồn gốc Trung Quốc, tương đương hơn 6 tấn, đã bị Đội quản lý thị trường số 2 Hà Nội phối hợp cùng Đội cảnh sát điều tra về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an quận Hoàn Kiếm tạm giữ vào sáng 5/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN