Thời trang công nghệ liệu có trở thành xu hướng của tương lai?

Trước thực trạng cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới thì việc ngày càng nhiều hãng thời trang chú ý đến việc cho ra đời các dòng sản phẩm ứng dụng công nghệ mới nhằm mục tiêu tạo ra những giá trị khác biệt để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng có vẻ như đang là xu hướng mạnh mẽ diễn ra trên thị trường thời trang.

Gần đây, hãng thời trang Nike cũng nghiên cứu và cho ra đời một số dòng sản phẩm thời trang công nghệ mới lạ gây chú ý đối với các tín đồ thời trang và giới truyền thông thế giới, đặc biệt, phải kể đến những chiếc giầy thể thao có tính năng tự buộc giây. Theo như giới thiệu của NiKe thì chiếc giầy này có khả năng tự thắt chặt giây khi đi vào.

Giầy tự buộc giây của Nike.

Bên cạnh những chiếc giầy thông minh còn có sự xuất hiện của những chiếc áo có khả năng cảnh báo ô nhiễm môi trường khi mặc vào. Mẫu áo có tên gọi Aerochromics là sản phẩm của họa sĩ, nhà thiết kế và nghệ sĩ biểu diễn Nikolas Bentel.

Bentel đã làm việc với phòng thí nghiệm nghiên cứu ứng dụng của Autodesk để phát triển 3 mẫu áo khác nhau: một chiếc biến đổi khi có mặt của khí CO, một chiếc biến đổi khi có ô nhiễm hạt bụi và một chiếc phản ứng với sự hiện diện của phóng xạ nhưng mỗi mẫu hoạt động theo một cách khá khác biệt nhau.

Không biết những sản phẩm mới lạ này sẽ được ứng dụng trên thực tế như thế nào và người tiêu dùng sẽ đón nhận ra sao? Nhưng thực sự đã thu hút được không ít sự chú ý của giới truyền thông và người tiêu dùng trên thế giới.

Gần đây trên các trang mạng truyền thông internet tại Việt Nam, có thể dễ dàng tìm thấy các thông tin liên quan đến nội dung “gây sốt” của hãng thời trang cao cấp Format về lĩnh vực thời trang thông minh trên thị trường.

Áo đổi màu hoa văn khi phát hiện không khí ô nhiễm. Ảnh: aerochromics.com

Đặc biệt, ngày 6/12, trên fanpage của hãng thời trang Format tiếp tục đăng tải những hình ảnh rất đông khách hàng xếp hàng mua áo giữ nhiệt Warmmax của Format. Theo giới thiệu của Format: “Warmmax là một sản phẩm siêu, mỏng, nhẹ, co giãn 4 chiều.

Thành phần sợi: 88% polyester cao cấp, 6% polyurethane, 6% spandex. Warmmax sử dụng công nghệ vải có tính năng sinh nhiệt và giữ ấm cho cơ thể có nguồn gốc từ Nhật Bản. Những khoảng trống được tạo ra giữa những lớp sợi vải và bề mặt nhung mịn tạo thành khoang giữ nhiệt.

Nhờ các khoang giữ nhiệt này mà nhiệt lượng trong cơ thể không bị thoát ra. Thoát ẩm là 1 đặc tính quan trọng của Warmmax giúp cho nhiệt độ cơ thể ổn định, tránh tình trạng giữ nước dẫn tới lạnh đột ngột”.

Được biết, đây là một trong nhiều sản phẩm thời trang thông minh được Format phát triển tiếp nối sự thành công của áo chống nắng Sunstop ngăn ngừa tia UV ra đời dịp hè năm 2016.

Với việc vừa ra mắt sản phẩm mới, thời trang Format đã thu hút đông đảo khách hàng đến mua áo giữ nhiệt tại hệ thống showroom Format là chuyện hiếm gặp, đủ thấy sức nóng và sức thu hút mạnh mẽ của áo Warmmax cũng như thương hiệu này đối với các tín đồ mua sắm thời trang trên thị trường.

Format hiện là một trong những số ít thương hiệu thời trang cao cấp tại Việt Nam được đầu tư mạnh mẽ và bài bản về môi trường trải nghiệm thời trang cho người tiêu dùng mang đậm phong cách và văn hóa của Nhật Bản với quy trình chăm sóc khách hàng khá chuyên nghiệp.

Có lẽ đây cũng là điểm mạnh khiến đông đảo người tiêu dùng quan tâm đặc biệt đến các dòng sản phẩm thời trang của thương hiệu này trong thời gian vừa qua.

Showroom Format đông nghịt khách hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên về thị trường áo giữ nhiệt mùa đông hiện nay qua các trang mạng thông tin trên internet, thì có không ít những thông tin quảng cáo về các dòng áo giữ nhiệt khác nhau trên thị trường, nhưng khi tìm hiểu về thông tin các sản phẩm này được đơn vị nào đang phân phối chính hãng tại Việt Nam thì hầu như không tìm thấy.

Với việc áo giữ nhiệt Warmmax ra đời gắn với chuỗi sản phẩm thời trang thông minh trong chiến lược hợp tác quốc tế với đối tác Nhật Bản của Format tạo ra “cơn sốt” trong thời gian vừa qua đã có thể phần nào lý giải được nhu cầu của người tiêu dùng tại Việt Nam về việc tìm kiếm những sản phẩm thời trang ưng ý có nguồn gốc rõ ràng từ các thương hiệu thời trang có uy tín là rất lớn.

Còn quá sớm để khẳng định rằng thời trang thông minh sẽ là xu hướng tất yếu của tương lai, tuy nhiên, với việc đông đảo người tiêu dùng quan tâm đến lĩnh vực thời trang thông minh trong thời gian vừa qua đã phần nào cho thấy đây là lĩnh vực thời trang rất tiềm năng cho các hãng thời trang khai thác trong tương lai.

PV
Ra mắt hệ thống thời trang công nghệ Nhật Bản - Tokylife
Ra mắt hệ thống thời trang công nghệ Nhật Bản - Tokylife

Ngày 2/11/2016, tại Khách sạn Grand Plaza, Hãng thời trang cao cấp Format đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với đối tác Nhật Bản – Will Japan International để cùng phát triển hệ thống phân phối thời trang công nghệ trên toàn cầu - với tên gọi Tokylife.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN