Theo số liệu vừa công bố của Liên đoàn Công nghiệp Đồng hồ Thụy Sỹ (FH), xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sỹ trong tháng 2/2019 đã tăng 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,8 tỷ franc, giữa lúc các thương hiệu đồng hồ của Thụy Sĩ đẩy mạnh xuất khẩu để tăng nguồn hàng dự trữ ở Anh trước thời điểm Brexit và nhu cầu phục hồi tại Trung Quốc.
Theo dự báo đưa ra hồi tháng 1/2019 của FH, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sỹ trong năm 2019 sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng ở mức khiêm tốn hơn so với năm 2018. Nhìn chung, các sản phẩm đồng hồ dây kim loại và đồng hồ bằng kim loại quý, nhất là bạch kim, là nhân tố chính thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ.
Các thị trường chủ chốt có sự khác biệt khá rõ ràng. Trong tháng 2 vừa qua, thị trường Anh ghi nhận sự đột biến lớn với mức tăng 58,3%, chiếm 80% mức tăng trên toàn cầu. Sau hai tháng sụt giảm, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ sang thị trường Trung Quốc đã hồi phục mạnh mẽ với mức tăng 15,1%.
Chủ tịch FH Jean-Daniel Pasche cho rằng đây là thông tin tốt, bởi thị trường Trung Quốc vẫn còn nhiều tiềm năng. Xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản tăng mạnh tháng thứ hai liên tiếp với mức tăng 19,4%, trong khi Singapore ghi nhận mức tăng kỷ lục 18,6% trong tháng 2/2019.