'Mũ mới' thân thiện môi trường của sản phẩm tương cà Heinz

Mới đây nhất, Heinz đã tung ra mẫu thiết kế mới của chai sốt tương cà chua, hứa hẹn đặt ra tiêu chuẩn mới cho việc thiết kế bao bì sản phẩm.

Chú thích ảnh
Heinz tung ra mẫu thiết kế mới của chai sốt tương cà chua. Ảnh: themanufacturer.com

Sau hơn 150 năm tồn tại và phát triển, trải qua bao nhiêu thăng trầm cùng nền kinh tế thế giới, tập đoàn Heinz nổi tiếng với sản phẩm tương cà chua là một trong số ít những thương hiệu lâu đời vẫn "ăn nên làm ra" và tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng ra khắp thế giới. Sự thành công này đến từ việc công ty không ngừng sáng tạo để nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm cho khách hàng. Mới đây nhất, Heinz đã tung ra mẫu thiết kế mới của chai sốt tương cà chua, hứa hẹn đặt ra tiêu chuẩn mới cho việc thiết kế bao bì sản phẩm.

Heinz đã dành tổng cộng 9 năm, 185.000 giờ phát triển sản phẩm, 45 lần điều chỉnh và 1,2 triệu USD để tạo ra một phiên bản mới của chiếc nắp chai nhựa có thể được xử lý tại các nhà máy tái chế. Những chai sốt tương cà chua mới này hiện đã có sẵn để khách hàng ở Vương quốc Anh lựa chọn.

Điều khiến nắp chai Heinz mới khác biệt so với phiên bản cũ là nắp mới được làm từ một loại nhựa polypropene (PP) đơn chất. Trong khi đó, chiếc nắp cũ sử dụng nhiều loại nhựa khác nhau, bao gồm cả vật liệu silicone khó tái chế để làm van kiểm soát lượng nước sốt cà chua chảy ra. Điều này đồng nghĩa các cơ sở tái chế cần phải tách silicone ra khỏi phần còn lại của nắp để xử lý. Sự thay đổi này có thể giúp hàng trăm triệu nắp chai sốt tương cà có thể được tái chế mỗi năm thay vì bị đưa đến các bãi chôn lấp. 

Thiết kế mới trên đã giúp Heinz giành được giải thưởng Bao bì thể rắn của năm tại Giải thưởng Bao bì Vương quốc Anh năm 2023.

Ông Matthias Hammersen, Giám đốc bán hàng tại Berry Global cho biết Heinz tự đặt ra thách thức thiết kế lại chiếc nắp chai để có thể tái chế hoàn toàn mà không ảnh hưởng đến tính năng mà hàng triệu khách hàng đã biết đến và yêu mến. Kết quả nhận được vượt mong đợi ban đầu của công ty và thực sự cải thiện trải nghiệm của khách hàng. 

Bên cạnh việc thiết kế lại để những nắp chai sốt tương cà có thể được tái chế hoàn toàn, Heinz cũng đặt mục tiêu giảm 20% sử dụng nhựa nguyên sinh trên toàn cầu từ nay đến năm 2030. Kiểu đổi mới này có thể dễ dàng lan tỏa sang các ngành công nghiệp khác sử dụng chai nhựa cho các sản phẩm như dầu gội và kem dưỡng da, điều này sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể về lượng rác thải nhựa bị đưa đến các bãi chôn lấp. 

Đại diện Heinz cho biết công ty đang đầu tư vào các công nghệ tiên tiến và xây dựng quan hệ đối tác có ý nghĩa quan trọng, qua đó giúp hãng thiết kế lại bao bì, loại bỏ nhựa không cần thiết, tăng cường sử dụng nguyên liệu tái chế cũng như áp dụng các mô hình tái sử dụng.

Thúc Anh (TTXVN)
Xu hướng thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh
Xu hướng thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

Ngày 15/2, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) do Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã đến làm việc với tập đoàn FPT. Theo đó, việc thúc đẩy chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là xu hướng trong thời gian tới.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN