529 doanh nghiệp được trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn

Tối 14/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố và trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2024 cho 529 doanh nghiệp.

Chú thích ảnh
Đại diện các doanh nghiệp nhận Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2024.

Đó là các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Chế biến thực phẩm Thọ Phát, Công ty cổ phần Đồ hộp Hạ Long, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan, Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nệm Vạn Thành, Công ty Trách nhiệm hữu hạn May thuê giày An Phước, Công ty cổ phần Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, Công ty cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn…

Trong danh sách doanh nghiệp được bình chọn năm nay, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức. Đồng thời, danh sách năm nay có 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cuộc khảo sát điều tra bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 cho thấy khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng, gồm phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng và nhà bán lẻ, bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận của cuộc khảo sát có hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho doanh nghiệp.

Tiếp theo Ban tổ chức tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu qua bước tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp và gửi thư đến cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương liên quan. Trên cơ sở này, Ban tổ chức ghi nhận thông tin chính thức về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh chia sẻ, trong năm 2024 hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nền kinh tế xanh, xây dựng thương hiệu và tiêu chuẩn xanh mới. Kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, tận dụng cơ hội thị trường trong nước, đẩy mạnh tập huấn kỹ năng sản xuất kinh doanh và truyền thông cơ chế chính sách đến doanh nghiệp.

Chú thích ảnh
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá cao những doanh nghiệp đạt được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 và tái nhận chứng nhận này qua nhiều năm. UBND TP Hồ Chú Minh rất trân trọng những đóng góp của doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Với chặng đường đã qua các nhiệm kỳ, chương trình hành Việt Nam chất lượng luôn đảm bảo mục tiêu ban đầu là xây dựng thương hiệu hàng Việt, đồng thời không ngừng đổi mới sáng tạo phù hợp với nhu cầu thị trường. Chương trình ngày càng phát huy vai trò chung tay nâng cao chất lượng hàng Việt và năng lực cạnh tranh quốc gia trên thị trường nội địa lẫn quốc tế.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đặt mục tiêu chuyển đổi số - xanh - sạch là trọng tâm đã cho thấy sự bám sát định hướng phát triển của TP Hồ Chí Minh và cả nước. Về phía UBND TP Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nỗ lực hoàn thiện và đưa cơ chế chính sách vào thực tiễn, giữ vững vai trò tiên phong bắt nhịp xu hướng mới của nền kinh tế thị trường trong và ngoài nước, cũng như cam kết hỗ trợ doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thành những cánh chim đầu đàn.

Trên cơ sở này, UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là đầu mối ghi nhận ý kiến doanh nghiệp, cùng sở ngành tham mưu cho UBND thành phố chuyển đổi số - xanh - sạch. Còn về phía doanh nghiệp chủ động thực hiện ESG (môi trường - xã hội - quản trị) trong công ty, từ đó lan tỏa đến những đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành và trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: Mỹ Phương (TTXVN)
TP Hồ Chí Minh: Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường
TP Hồ Chí Minh: Hàng Việt tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường

Theo thống kê của Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, hiện hàng Việt đang chiếm ưu thế tới 90 - 95% tổng sản phẩm tại các hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op, Satra, Bách hóa Xanh... Nhiều mặt hàng đã có mặt ở khắp nông thôn và thành thị, giúp người sản xuất yên tâm phát triển mở rộng chuỗi sản xuất bền vững.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN