Giám sát thu phí trong 10 ngày tại dự án BOT Quốc lộ 51

Ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ký quyết định 3030/QĐ-TCĐBVN về thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với các trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 do Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 51 quản lý và khai thác trong vòng 10 ngày (kể từ ngày 2 - 12/11/2016).

Theo đó, Đoàn kiểm tra có trách nhiệm yêu cầu đơn vị này báo cáo những nội dung kiểm tra và chấp hành việc kiểm tra, giám sát; lập biên bản, kiến nghị xử lý theo quy định.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa ký quyết định thành lập đoàn kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với các trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 trong 10 ngày. Ảnh: nhandan.com.vn

Trong quá trình thực hiện, trưởng đoàn kiểm tra có thể trưng dụng chuyên gia để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát; được quyền thay đổi, bổ sung các thành viên trong đoàn kiểm tra thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Quản lý đường bộ IV (Tổng cục Đường bộ Việt Nam).

Riêng nhà đầu tư là Công ty cổ phần BOT Quốc lộ 51 vẫn phải thực hiện hoạt động thu phí bình thường, đảm bảo hệ thống thiết bị thu phí đáp ứng theo quy định tại TCCS 01:2008/TCĐB VN. 

Nhà đầu tư phải đảm bảo trật tự an toàn khu vực trạm thu phí trong quá trình kiểm tra, giám sát và cử tối thiểu 3 lãnh đạo và 3 cán bộ có trách nhiệm thay mặt công ty tham gia giám sát và kí biên bản xác nhận doanh thu của từng ca (mỗi ca 2 người đối với mỗi trạm thu phí).

Theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đoàn kiểm tra giám sát công tác thu phí đối với các trạm thu phí BOT Quốc lộ 51 sẽ do ông Nguyễn Thuận Phương, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV làm trưởng đoàn. 

Ông Nguyễn Công Thanh, Phó cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV và ông Lê Quang Hoàn Vũ, Phó phòng Tài chính Cục Quản lý đường bộ IV làm Phó trưởng đoàn.

Quang Toàn (TTXVN)
Kiểm soát chặt tín dụng vào các dự án BOT
Kiểm soát chặt tín dụng vào các dự án BOT

Theo một cán bộ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), cho vay BOT là xã hội hóa nên tất yếu phải sử dụng nguồn vốn vay lớn ngân hàng. Tuy nhiên, trước việc tín dụng vào lĩnh vực này tăng nóng nên chỉ trong vòng một năm gần đây, đã 3 lần NHNN phải liên tục phát đi tín hiệu cảnh báo tăng cường kiểm soát trong hoạt động cấp tín dụng đối với các dự án BOT, BT giao thông.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN