Doanh nghiệp thực phẩm Việt kết nối đưa hàng xuất ngoại

Nhiều doanh nghiệp thực phẩm Việt đã và đang tiếp cận các khách hàng tiềm năng đến từ các thị trường như Mỹ, Nhật, Singapore... để mở rộng thị trường và quảng bá các loại thực phẩm Việt ra quốc tế.

Chú thích ảnh
Các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài trong chiều 16/11.

Chiều 16/11, trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Foodexpo 2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội nghị kết nối giao thương quốc tế cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài. Tại sự kiện này, các doanh nghiệp Việt Nam chuyên ngành thực phẩm, công nghiệp chế biến thực phẩm, máy móc thiết bị công nghiệp đã có những kết nối trực tiếp với doanh nghiệp đến từ Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Bulgaria, Angola, Argentina… 

Là một trong số các doanh nghiệp tham gia kết nối với doanh nghiệp nước ngoài, bà Quách Yến Phượng, Giám đốc Công ty TNHH MTV TMDV Thảo An Khang (An Giang) cho biết, tham gia kết nối lần này, công ty đem đến sản phẩm trà xạ đen để giới thiệu với các doanh nghiệp Nhật Bản. Nhờ các chương trình kết nối, công ty đã có nhiều thời gian để gặp được các đối tác và những kí kết mới với khách hàng. Mặt khác, việc kết nối còn giúp doanh nghiệp trao đổi và lắng nghe nhận xét của đối tác về sản phẩm của mình. 

Theo bà Quách Yến Phượng, các khách hàng nước ngoài mà đơn vị gặp gỡ kết nối qua sự kiện này đã bày tỏ nhiều quan tâm về sự mới mẻ của sản phẩm và có những đánh giá tích cực về chất lượng sản phẩm, giá cả... để đi đến những hợp tác lâu dài về sau.

 “Sau giai đoạn dịch bệnh, việc doanh nghiệp được trao đổi trực tiếp với khách hàng nước ngoài đã là thành công 50%. Sau buổi gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp còn có cơ hội kí kết các hợp đồng mới với doanh nghiệp nước ngoài khi các thỏa thuận giữa hai bên đi đến một điểm chung", bà Yến Phượng cho biết thêm.

Tương tự, ông Lê Quang Nguon, Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Green Powers (Bến Tre) cho biết, trong ngày đầu tiên đến với sự kiện Vietnam Foodexpo 2022, doanh nghiệp đã tiếp cận được khoảng 10 đối tác tiềm năng đến từ các nước Mỹ, Nhật... “Chúng tôi xác định, việc kết nối giao thương cũng như tham gia các hoạt động triển lãm rất quan trọng với các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam hiện nay. Bởi khi tham gia những hoạt động này, doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ có cơ hội gặp gỡ trực tiếp với đối tác nước ngoài và mở ra cơ hội kinh doanh tốt hơn”, ông Lê Quang Nguon cho biết thêm.

Đại diện Cục xúc tiến thương mại TP Hồ Chí Minh cho biết, chức năng của Cục là kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất với thị trường quốc tế. Thực tế, nhiều năm qua Cục đã hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm các bạn hàng, đối tác từ các nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Singapore... Sắp tới, Cục xúc tiến thương mại sẽ có nhiều hoạt động kết nối giao thương cho các doanh nghiệp nước ngoài với doanh nghiệp Việt thông qua các cuộc trưng bày, triển lãm, xúc tiến thương mại nói chung... Hy vọng từ các hoạt động trên, doanh nghiệp Việt Nam có thể khôi phục, tìm kiếm được đối tác ở các thị trường cũ, mở rộng thêm đối tác ở các thị trường mới...

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Chiều 16/11, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2022”. 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN