'Bùng nổ' ưu đãi mua sắm, vui chơi mùa Lễ hội cuối năm tại TP Hồ Chí Minh

Ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh từ đầu tháng 12 đến nay, các đơn vị sản xuất kinh doanh lần lượt tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm, dịch vụ mới. Theo nhiều đơn vị, đây là những sản phẩm, dịch vụ  phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân trong mùa lễ hội cuối năm, cũng như kích cầu thị trường bán lẻ, ăn uống, du lịch trên địa bàn thành phố.

Chú thích ảnh
Người dân TP Hồ Chí Minh mua sắm hàng hóa giảm giá tại một siêu thị. Ảnh: Hoàng Tuyết /Báo Tin tức

Cụ thể ở lĩnh vực bán lẻ, nhằm phục vụ những bữa tiệc cuối năm, từ nay đến 27/12/2023, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) triển khai chương trình Deal đỉnh - Tiệc nhà linh đình, giảm giá từ 20%-35% cho nhóm thực phẩm công nghệ và hàng nhãn riêng Co.op, áp dụng những mặt hàng nổi bật như nước trái cây, xúc xích, thịt xông khói, cá viên, bia, nước ngọt… Hay chương trình Deal tươi ngon – Khai tiệc thêm vui với nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống luân phiên giảm giá từ 15%-30%; Triệu deal làm đẹp – Toả sắc mùa lễ hội, giảm giá từ 10%-20% cho nhóm sản phẩm chăm sóc cơ thể, mỹ phẩm làm đẹp...

Tại hệ thống LOTTE Mart, TP Hồ Chí Minh mang lại cho khách hàng cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất kéo dài từ nay đến 2/1/2024. Điển hình, chương trình Clearance Sales giảm giá cực sốc lên đến 70%, áp dụng cho nhóm sản phẩm đồ gia dụng, mặt hàng vệ sinh nhà cửa... Đồng thời, khách hàng thành viên với hóa đơn 500.000 đồng được mua 1 sản phẩm giá sốc cuối tuần.

Đồng hành cùng đơn vị sản xuất kinh doanh, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng phối hợp cùng một số đơn vị triển khai sự kiện khuyến mại hàng hiệu - Flash Sale Holiday, quy tụ hơn 400 nhãn hiệu uy tín trong và ngoài nước trưng bày tại 170 gian hàng đến từ 60 doanh nghiệp. Đến với sự kiện này, người tiêu dùng và du khách có cơ hội "săn" những sản phẩm của nhãn hiệu Coach, Guess, Jockey, Fossil, Casio, Bolova, Vera, Pierre Cardin, Puma, Skechers... có mức khuyến mại tối đa lên đến 90%.  

Theo ông Au JonaThan Wai Sung, Tổng giám đốc Công ty TNHH Union Square, tham gia chương trình khuyến mãi mua sắm của TP Hồ Chí Minh không chỉ tôn vinh tinh thần cộng đồng trong doanh nghiệp mà còn thúc đẩy sự hợp tác của nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh với nhà bán lẻ. Đáng chú ý, các chương trình này phản ánh phần nào nền kinh tế TP Hồ Chí Minh đang phát triển mạnh mẽ bằng đa dạng hoạt động kích cầu mua sắm, ăn uống, du lịch.

Về phía Union Square luôn là đối tác vững chắc và đồng hành cùng sự phát triển của TP Hồ Chí Minh, bằng một số giải pháp trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa tốt nhất với phong phú chủng loại, mẫu mã. Bên cạnh sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, thì sự hưởng ứng của người tiêu dùng và chính quyền thành phố cũng tạo động lực thúc đẩy sức mua trên thị trường, cũng như tại điểm bán.

Trong khi đó ở lĩnh vực ẩm thực - du lịch, Tập đoàn KLC Group cùng với các đối tác vừa chính thức công bố kế hoạch đầu tư phát triển chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi và ra mắt dự án viral video giới thiệu về cuộc sống, văn hóa, ẩm thực miền Tây Nam bộ. Đặc biệt, nhà hàng Mùa Nước Nổi đầu tiên cũng đã được đưa vào phục vụ du khách trong và ngoài nước tại 54 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, với không gian được thiết kế theo phong cách truyền thống của miền Tây Nam bộ, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực đặc trưng của vùng đất này.

Ông Bùi Xuân Phong, Phó Tổng giám đốc vận hành Tập đoàn KLC Group chia sẻ, dự kiến sau khi ra mắt nhà hàng đầu tiên lần này, chuỗi nhà hàng Mùa Nước Nổi sẽ lần lượt có mặt tại những thành phố lớn của Việt Nam và Singapore trong năm tới. Riêng dự án viral video được kỳ vọng giới thiệu những nét văn hóa ẩm thực của vùng đất Tây Nam bộ bằng những hình ảnh thể hiện một cách đặc sắc để có thể truyền tải thông điệp và lưu giữ giá trị, nét đẹp văn hóa ẩm thực Việt.

Còn đại diện khách sạn Rex Sài Gòn - Một thành viên của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn cho biết, đón đầu cơ hội kinh doanh trong thời điểm báo hiệu mùa lễ hội cuối năm và năm mới đang đến gần, Rex Sài Gòn giới thiệu mỗi món ăn là một tác phẩm nghệ thuật sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị cho du khách trong và ngoài nước, hay những bữa tiệc đẳng cấp tại Rooftop Garden Bar - nơi ngắm cảnh về đêm đẹp ngoạn mục ngay trung tâm thành phố và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Ngoài ra, Rex Sài Gòn cũng tung ra một số chương trình như buổi tiệc hoành tráng đêm giao thừa và nâng ly đón chào năm mới 2024 tại chương trình "Gala Dinner Buffet", với giá vé người lớn là 3.890.000 VNĐ nett/khách và trẻ em là 1.950.000 VNĐ nett/khách (trẻ em cao từ 0,8m đến 1,2m). Cùng đó là hoạt động ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua vé sớm với mức giảm 20% giá vé đối với khách là nhân viên của khách sạn; 15% giá vé đối với khách lưu trú tại khách sạn và khách công ty lữ hành; 10% giá vé đối với các khách khác.

Hiện tại trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, cũng có nhiều doanh nghiệp du lịch - lữ hành không chỉ khuyến mãi chương trình tour, sản phẩm, dịch vụ kéo dài thời gian giảm giá đến tháng 12/2023. Công ty cổ phần lữ hành VietLuxtour triển khai giảm 15% cho chương trình tour Quận 1 - Sống động Sài Gòn; Ký ức Sài Gòn Chợ Lớn; Biệt động Sài Gòn; Công ty cổ phẩn dịch vụ du lịch Bến Thành Tourist giảm tới 30% cho chương trình tour chèo Sup lướt sông Sài Gòn; chèo Sup xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ; Tour xe đạp tại Củ Chi - Ngày bình yên trên vùng Đất Thép...

Liên quan đến sức mua tại thị trường TP Hồ Chí Minh, báo cáo của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh cho thấy, sức mua nội địa trên địa bàn thành phố tiếp tục được duy trì trong thời gian qua nhờ hiệu quả từ nhiều chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2023 của thành phố đạt 108.022,6 tỷ đồng và tăng 14,6% so với cùng kỳ.

Tính riêng doanh thu lưu trú trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tăng 55,2% và doanh thu ăn uống tăng 27,7%. Kết quả này đạt được là nhờ hoạt động lưu trú và ăn uống có mức tăng cao do TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kết hợp với các sản phẩm du lịch đặc trưng ở từng quận, huyện để thu hút du khách.

Mỹ Phương  (TTXVN)
Kích cầu mua sắm cuối năm, cùng người tiêu dùng vượt khó
Kích cầu mua sắm cuối năm, cùng người tiêu dùng vượt khó

Thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt Nam đang thay đổi, đặc biệt trong năm kinh tế có nhiều biến động 2023.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN