Huawei bán ra kỷ lục 108 triệu smartphone

Tại sự kiện CES 2016, ngành kinh doanh tiêu dùng Huawei đã công bố kết quả kinh doanh ấn tượng cùng tốc độ tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ. Theo đó, doanh số của Huawei đã đạt được 20 tỷ USD trong năm 2015.

Tại sự kiện CES 2016, ngành kinh doanh tiêu dùng Huawei đã công bố kết quả kinh doanh ấn tượng cùng tốc độ tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ. Theo đó, doanh số của Huawei đã đạt được 20 tỷ USD trong năm 2015, tăng gần 70% so với năm 2014. Bên cạnh đó, Huawei đã bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, tăng 44% so với năm 2014 và trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc khi cán mốc 108 triệu chiếc điện thoại.

Huawei đã bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, tăng 44% so với năm 2014

Bằng việc bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, Huawei đã khẳng định vị thế là một trong ba công ty đứng đầu về thị phần điện thoại di động đồng thời giảm thiểu đáng kể khoảng cách với các công ty đối thủ. Bên cạnh đó, Huawei đạt được thị phần cao nhất ở thị trường Trung Quốc từ tháng 3/2015, trong khoảng thời gian này Huawei đã cho ra mắt hai sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp là Huawei P8 và Mate S. Huawei cũng đạt được thành công lớn ở thị trường quốc tế bên cạnh những đột phá ở thị trường nội địa. Ở thị trường Tây Âu, Huawei cũng đạt được kết quả ấn tượng về mặt thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp (hi-end smartphone, điện thoại có mức giá từ 400 – 500 EUR). Đồng thời, Huawei cũng nằm trong top 3 về thị phần tại Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha và một số quốc gia khác.


Kết quả kinh doanh ấn tượng của Huawei đạt được nhờ sự đầu tư mạnh mẽ vào cải tiến công nghệ và nghiên cứu phát triển (R&D). Huawei đã thành lập 16 trung tâm thí nghiệm và nghiên cứu trên khắp thế giới bao gồm: Trung Quốc, Đức, Thụy Điển, Nga, Ấn Độ. Trong năm 2014, Huawei đã đầu tư 14,2 phần trăm tổng Doanh thu hàng năm vào công tác nghiên cứu và phát triển và đạt được 76.687 bằng phát minh sáng chế , trong đó 18.000 sáng chế được áp dụng cho các thiết bị của Huawei.


Huawei cũng áp dụng những cải tiến công nghệ của chính mình vào những sản phẩm mới nhất nhằm mang đến trải nghiệm ấn tượng và thú vị cho người dùng. Chẳng hạn, Huawei đã đầu tư 98 triệu USD trong vòng 3 năm thành lập đội ngũ nghiên cứu tại Pháp để tạo ra ISP – bộ xử lý cảm biến ảnh - đầu tiên của Huawei cho điện thoại Mate 8. Phát minh này cho phép người dùng lấy nét nhanh hơn, chụp ảnh rõ nét hơn, màu sắc trung thực hơn để có được những bức ảnh chụp đẹp hơn. Bên cạnh đó, công nghệ Press Touch được giới thiệu trong sản phẩm Mate S đã phá vỡ truyền thống của kiểm soát màn hình cảm ứng 2 chiều và mở ra kỷ nguyên mới về tương tác giữa con người và máy móc. Hơn thế nữa, công nghệ cảm biến vân tay Finger Print 2.0 của Huawei đã nâng tốc độ nhận diện lên 100 phần trăm, trong khi hoạt động của Knuckle đã nhận được phản hồi tích cực của người dùng.


Trong năm 2016, Huawei tiếp tục các hoạt động hợp tác với các thương hiệu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ các sản phẩm dẫn đầu xu hướng, nhà thông minh đến dịch vụ đám mây. Bằng việc đầu tư phát triển công nghệ hiện đại, không ngừng đổi mới và tăng cường hợp tác kinh doanh, Huawei hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm công nghệ hàng đầu cho khách hàng. Sự kết hợp giữa định hướng tương lai của những thiết bị tiêu dùng và công nghệ tiên tiến của các đối tác sẽ tạo ra những sản phẩm mới đỉnh cao và trải nghiệm người dùng ấn tượng.


Hải Yên (Tin tức)
Điện thoại có thể rửa bằng xà phòng như rửa tay
Điện thoại có thể rửa bằng xà phòng như rửa tay

Điện thoại Digno Rafre do một công ty Nhật Bản giới thiệu chính là chiếc "dế" đầu tiên trên thế giới có thể rửa sạch bằng nước và xà phòng mà không sợ bị hư hỏng.

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN