Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 đạt doanh thu 140 tỷ đồng

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, sau 4 ngày diễn ra Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20 (từ ngày 4 - 7/4) đã thu hút hơn 160.000 lượt khách đến tham quan mua sắm, doanh thu ước đạt 140 tỷ đồng, tăng 33,3% so với năm 2023 (105 tỷ đồng).

Chú thích ảnh
Các gian hàng vẫn có đông người dân, du khách đến tham gia các trò chơi và tìm hiểu về các tour du lịch vào tối 7/4.

Tối 7/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Hiệp Hội du lịch TP Hồ Chí Minh đã tổ chức bế mạc Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20. Ngày hội năm nay có quy mô hơn 150 gian hàng của 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không… tham gia và đã trở thành cầu nối giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ.

Theo đó, qua 4 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều chương trình, tổng doanh thu từ Ngày hội đạt hơn 140 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2023 (105 tỷ đồng). Tại Ngày hội, nhiều gói kích cầu đã được công bố, nhiều dịch vụ cộng thêm hấp dẫn đáp ứng sự lựa chọn đa dạng của du khách trong và ngoài nước; nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo lôi cuốn du khách quan tâm, tìm hiểu. Điểm nhấn của Ngày hội năm nay là sự bùng nổ các chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch với tổng giá trị khoảng 50 tỷ đồng từ các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác.

Chú thích ảnh
Khách tham quan được tư vấn, giới thiệu tour hè với nhiều khuyến mãi.

Ngoài ra, Ngày hội năm nay còn áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi, ưu đãi lên đến 60% cho các tour du lịch nội địa cùng nhiều quà tặng hấp dẫn và các dịch vụ đi kèm như: giảm giá trực tiếp, bốc thăm trúng thưởng, quà tặng, đố vui có thưởng… Chẳng hạn, Nhóm liên minh kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh đã áp dụng giảm giá 1.000 tour tham quan nội thành TP Hồ Chí Minh cho khách mua tour sớm. 

Ghi nhận từ các công ty du lịch, số lượng khách đến mua tour trong ngày hôm nay (7/4) tăng đột biến. Ước tính của Công ty Lữ hành Saigontourist, doanh thu 3 ngày qua đạt trên 7,5 tỷ đồng; gian hàng của Vietravel và Vietravel Airlines cũng đón trên 12.000 lượt khách tham quan, đặt mua tou; gian hàng của Công ty BenThanh Tourist, các buổi trưa và chiều tối chính là “giờ vàng” thu hút khách đến đặt tour du lịch.

Chú thích ảnh
Các nhân viên của Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên tư vấn, giới thiệu đến du khách các chương trình, khuyến mãi, giảm giá dịp Lễ 30/4 và Hè 2024. 

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông Công ty TSTtourist cho biết, so với các năm trước, năm nay khách tham quan đông, chốt tour nhiều, với các đường tour đến Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc (Côn Minh, Lệ Giang), Hàn Quốc, Nhật Bản. Tour trong nước khá “nóng” với các thị trường như: Hà Nội - Hạ Long - Ninh Bình, Ninh Chữ… Trong đó, lượng khách quan tâm và đặt tour nước ngoài chiếm tỷ lệ cao, chiếm từ 70 - 90% so với tour trong nước.

Tương tự, đại diện Công ty Du lịch Việt cho biết, đơn vị đã đón hơn 10.000 lượt khách tham quan, khoảng hơn 2.000 lượt khách mua tour, tỷ lệ khách đặt tour châu Á chiếm 60%. Uớc tính tổng doanh thu đến hết ngày 6/4 là gần 20 tỷ đồng.

Còn theo ông Nguyễn Trần Hoàng Phương, Chủ tịch HĐQT Golden Smile Corporation, tính đến đầu giờ chiều 7/4, tổng doanh thu đạt được khoảng 3 tỷ đồng. Các đường tour khách quan tâm nhiều vẫn là Thái Lan với lộ trình Bangkok -  Pattaya - Nakhon - Nayok; Phượng Hoàng Cổ Trấn - Trương Gia Giới và Thành Đô - Cửu Trại Câu - Công viên gấu trúc của Trung Quốc…

Chú thích ảnh
Đến với Ngày hội, ngoài việc mua tour người dân còn có cơ hội sử hữu các sản phẩm: ba lô, túi xách du lịch... thân thiện với môi trường

Chia sẻ thông tin về Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trải qua 20 năm tổ chức, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới và phát triển, từng bước khẳng định vị thế trong lòng du khách và trở thành một "siêu thị du lịch" hàng đầu cả nước. Ngày hội năm nay được tổ chức gia tăng về chất lượng và quy mô, từ đó góp phần quan trọng trong việc kích cầu thị trường du lịch nội địa với những sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn. Nét mới năm nay là các sản phẩm du lịch đem đến Ngày hội không chỉ mang tính chất nội bộ mà có sự liên kết với các ngành, lĩnh vực, vùng miền để gia tăng thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng. 

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn
Ẩm thực giúp quảng bá, giới thiệu điểm đến và giữ chân du khách lâu hơn

Theo các chuyên gia du lịch, ẩm thực là một phần không thể thiếu của ngành du lịch, bởi nó góp phần quảng bá, níu giữ du khách thông qua sự độc đáo của từng món ăn, hương vị mang tính đặc trưng mỗi vùng miền.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN