Liên kết du lịch giữa Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng

Chiều 17/4, tại thành phố Bắc Giang, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch tỉnh Thanh hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng gồm: Bắc Giang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình.

Chú thích ảnh
Ký kết hợp tác du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng.

Hội nghị là dịp để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch các tỉnh liên kết, hợp tác, kết nối các khu, điểm du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng và ngược lại, đồng thời tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu đều khẳng định, tỉnh Thanh Hóa và vùng Đồng bằng sông Hồng đều có những điều kiện thuận lợi về kết nối giao thông, liên kết phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ đặc sắc, riêng có, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Thanh Hóa được mệnh danh là "Việt Nam thu nhỏ", sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế. Tất cả đã trở thành chất liệu quý giá để tỉnh phát triển du lịch “Hương sắc bốn mùa”, với các dòng sản phẩm du lịch nổi bật là: Du lịch nghỉ dưỡng biển, Du lịch văn hóa - lịch sử - tâm linh, Du lịch sinh thái cộng đồng, cùng nhiều sản phẩm du lịch bổ trợ khác như du lịch nông nghiệp, mạo hiểm...

Trong năm 2024, Thanh Hóa đưa vào khai thác nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch mới như: Quảng trường biển, Công viên nước Sun World Sầm Sơn, tổ hợp Dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường... Cùng với đó là chuỗi hơn 145 các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hấp dẫn khác.

Chú thích ảnh
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi phát biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa khẳng định, các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng được xác định là thị trường du lịch đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong chiến lược phát triển, mở rộng thị trường khách của du lịch Thanh Hóa bởi dư địa phát triển còn rất lớn. Vì vậy, hàng năm, ngành du lịch tỉnh Thanh Hóa thường xuyên tổ chức và tham gia nhiều sự kiện, hội nghị, hội thảo, hội chợ liên kết phát triển du lịch tại các tỉnh, thành phố Đồng bằng Sông Hồng.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn, các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng, trong đó có Bắc Giang tập trung nhiều tài nguyên du lịch, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch phong phú, đa dạng. Đặc biệt, vùng này có rất nhiều di sản thế giới đã được UNESCO công nhận như: vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Mộc bản ở Chùa Vĩnh Nghiêm  (Bắc Giang); khu di tích trung tâm Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Ca trù và Quan họ... Với những giá trị văn hóa, lịch sử và sản phẩm dịch vụ về du lịch đa dạng, phong phú, sự hợp tác một cách chặt chẽ, bài bản trong phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng là rất cần thiết, góp phần phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương.

Chú thích ảnh
Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Trùng Khánh phát biểu.

Để liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Thanh Hóa và vùng Đồng bằng sông Hồng mở rộng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả tương xứng với nguồn lực sẵn có, phù hợp với định hướng lớn của ngành Du lịch, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, trong bối cảnh mùa cao điểm du lịch nội địa đang đến gần, liên kết giữa Thanh Hóa và vùng Đồng bằng sông Hồng mở rộng cần tập trung nghiên cứu, triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng chiến dịch "Người Việt du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu"; liên kết hợp tác xây dựng, giới thiệu các gói liên kết kích cầu du lịch nội địa có ưu đãi, ưu tiên sử dụng dịch vụ của nhau; phối hợp thực hiện các hoạt động xúc tiến điểm đến, từng bước cùng với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tham gia quảng bá, xúc tiến tại nước ngoài để thu hút khách quốc tế.

Cùng với việc khảo sát, đầu tư phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với từng nhóm đối tượng khách, ông Nguyễn Trùng Khánh cho rằng, các tỉnh cần chú trọng khai thác giá trị văn hóa trong phát triển du lịch; tìm ra những giá trị văn hóa khác biệt dựa trên những sản phẩm tương đồng giữa các địa phương để liên kết đi vào chiều sâu. Đồng thời, các hiệp hội, doanh nghiệp liên kết chặt chẽ hơn, phát triển chuỗi các sản phẩm du lịch sáng tạo đổi mới, chất lượng cao, tích hợp nhiều tiện ích, trải nghiệm thú vị hơn cho du khách...

Tại hội nghị đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác du lịch giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Hồng mở rộng.

Tin, ảnh: Đồng Thúy (TTXVN)
Kết nối, liên kết du lịch với các tỉnh khu vực phía Bắc
Kết nối, liên kết du lịch với các tỉnh khu vực phía Bắc

Năm Du lịch 2024, cùng với việc làm mới, đa dạng các sản phẩm nhằm thu hút du khách, tỉnh Quảng Bình chú trọng kết nối, liên kết trong phát triển du lịch với các tỉnh khu vực phía Bắc (gồm 8 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Ninh Bình, Quảng Bình, Nghệ An và Thừa Thiên - Huế).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN