Kiên Giang đón hơn 2,75 triệu lượt du khách trong quý I

Quý I/2024, tỉnh Kiên Giang đón hơn 2,75 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 30% kế hoạch (trong đó khách quốc tế 290.650 lượt người, tăng 49,5% so với cùng kỳ, đạt 42,7% kế hoạch năm); tổng thu từ du lịch 7.274 tỷ đồng, tăng 35,6%, đạt 36,4% kế hoạch năm.

Chú thích ảnh
Khách du lịch trải nghiệm khu du lịch đảo Hòn Thơm, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang). Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN

Kiên Giang thực hiện các giải pháp xúc tiến, quảng bá, liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước, gắn với chú trọng chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều tour, tuyến, các chương trình, sự kiện chào mừng năm mới phong phú, hấp dẫn, góp phần tạo ấn tượng đối với du khách đến tham quan, trải nghiệm. Du lịch Kiên Giang thực hiện có hiệu quả các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; thẩm định, kiểm tra chất lượng cơ sở kinh doanh du lịch, đảm bảo theo quy định; thanh, kiểm tra hoạt động du lịch, đảm bảo diễn ra lành mạnh, an ninh, trật tự.

Đến nay, tỉnh Kiên Giang thu hút 317 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng diện tích 9.754 ha và tổng vốn đầu tư là 393.135 tỷ đồng. Trong đó, có 79 dự án đã đi vào hoạt động với tổng quy mô 1.331 ha và tổng vốn đầu tư 18.384 tỷ đồng; 81 dự án đang triển khai xây dựng với tổng diện tích 4.249 ha và tổng vốn đầu tư khoảng 213.043 tỷ đồng; 157 dự án đang hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư với tổng quy mô 4.176 ha và tổng vốn đầu tư ước thực hiện 161.707 tỷ đồng.

Sở Du lịch Kiên Giang phối hợp với ngành chức năng hoàn thiện Dự án Hệ thống website tích hợp video thực tế ảo quảng bá hình ảnh du lịch, hệ thống mua vé trực tuyến, ứng dụng di động (Mobile app) và các hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch. Vận động, hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch tại các sự kiện văn hóa, lễ hội trong và ngoài nước, góp phần quảng bá, giới thiệu du lịch Kiên Giang.

Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái cho biết, từ nay đến lễ 30/4, 1/5 và du lịch hè 2024 sắp tới, Sở phối hợp với các ngành chức năng, đơn vị có liên quan tổ chức một số sự kiện kích cầu, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là các hãng hàng không đã giảm các chuyến bay nội địa, giá vé cao gây khó khăn, ảnh hưởng bất lợi trong việc đi du lịch của du khách. Đối với sân bay Phú Quốc, bình quân mỗi ngày có khoảng 30 chuyến bay đến, trong đó chuyến bay quốc tế đến "đảo ngọc" nhiều hơn chuyến bay nội địa và giá vé đang xu hướng tăng cao. Sở phối hợp với Hiệp hội Du lịch Kiên Giang vận động doanh nghiệp hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện giới thiệu, quảng bá các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giảm giá các dịch vụ, kích cầu, thu hút du khách, góp phần giảm chi phí của khách du lịch để bù vào giá vé máy bay hiện đang khá cao và du lịch lữ hành có điều kiện, cơ sở giảm giá cho các đoàn khách du lịch đến Kiên Giang.

Chú thích ảnh
Cáp treo Hòn Thơm, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) phục vụ du khách. Ảnh: Lê Huy Hải/TTXVN

Tỉnh Kiên Giang kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện các dự án, hạng mục cơ sở hạ tầng du lịch, đảm bảo kế hoạch thi công. Ngành du lịch tiếp tục thẩm định xếp hạng cơ sở lưu trú, cấp giấy phép kinh doanh lữ hành nội địa và thẻ hướng dẫn viên theo quy định; kiểm tra điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn. Ngành tổ chức các khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch, kiểm tra nghiệp vụ hướng dẫn viên; khảo sát chấn chỉnh hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên và các dịch vụ du lịch khác; tuyên truyền, vận động, hỗ trợ các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh đảm bảo các điều kiện phục vụ du khách nhân dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4, 1/5 và mùa du lịch hè.

Ông Trần Quốc Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết, Hiệp hội triển khai nhiều giải pháp, nhiệm vụ kích cầu du lịch, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu du lịch Kiên Giang đến du khách, khảo sát, gợi ý tạo sức hấp dẫn cho các khu, điểm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái để thu hút du khách…

“Chúng tôi vận động hội viên tích cực tham gia các sự kiện lớn như: Hội chợ du lịch quốc tế, liên kết với các hiệp hội trong và ngoài nước, các hãng hàng không tổ chức famtrip trải nghiệm dịch vụ Phú Quốc; quảng bá du lịch tại các thị trường tiềm năng Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Đông… và thực hiện các chương trình roadshow thu hút du khách châu Á đến Kiên Giang, nhất là Phú Quốc. Liên kết chặt chẽ giữa các hội viên, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch để tạo sức mạnh tổng hợp đưa du lịch của tỉnh phát triển nhanh, bền vững”, ông Trần Quốc Khánh chia sẻ.

Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang đề xuất, kiến nghị tỉnh kết nối với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ tổ chức trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch Phú Quốc, Hà Tiên tại New Delhi hoặc Mumbai để thu hút du khách; hoàn thiện cơ sở hạ tầng tại các khu du lịch trọng điểm theo hướng đồng bộ vùng U Minh Thượng, Kiên Lương, Hà Tiên, Kiên Hải. Đồng thời, phát động toàn dân xây dựng nếp sống văn minh trong giao tiếp, sinh hoạt, bảo vệ và làm xanh, sạch, đẹp môi trường sống, tạo sự thân thiện, ấn tượng đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Lê Huy Hải (TTXVN)
TP Hồ Chí Minh: Gần 100 đơn vị tham gia kích cầu du lịch năm 2024
TP Hồ Chí Minh: Gần 100 đơn vị tham gia kích cầu du lịch năm 2024

Sáng 3/4, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Công Thương và Hiệp hội Du lịch Thành phố, công bố chương trình kích cầu du lịch, nhằm góp phần tăng trưởng ngành và kinh tế TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN